Cùng với thông báo ra mắt phiên bản làm lại HD của StarCraft: Brood War - StarCraft Remastered vào ngày hôm qua (26/3), Blizzard đã tổ chức buổi Q&A để cung cấp thêm thông tin về trò chơi đồng hành cùng sự kiện “I Love StarCraft” tại Hàn Quốc.
Buổi Q&A với sự tham gia của Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Blizzard Mike Morhaime, Phó Chủ tịch các nền tảng trực tuyến Robert Bridenbecker và nhà sản xuất cấp cao Pete Stilwell.
Dưới đây là màn hỏi đáp diễn ra tại buổi Q&A vừa qua do phóng viên của trang Inven ghi lại.
Các ông sẽ tổ chức các giải đấu Brood War hoặc những sự kiện eSports quan trọng thế nào?
Morhaime: eSports đóng một vai trò quan trọng trong thành công của Brood War. Tôi hy vọng eSports tiếp tục đứng vững, nhưng thật khó cho chúng tôi để công bố chi tiết về những giải đấu hoặc sự kiện eSports ngay tại lúc này.
Các ông có thể cho biết làm thế nào để phần chuyển ngữ đạt hiệu quả ở Brood War mới và tựa game sẽ được phục vụ trong các PC Bang? Liệu tỉ lệ màn hình vẫn sẽ được giữ nguyên như bản gốc?
Bridenbecker: Marine sẽ 마린 [Ma-Rin] vẫn sẽ được giữ nguyên ở phiên bản Hàn Quốc của trò chơi. [Thay vì được chuyển ngữ thành 해병, tiếng Hàn của marine trong SC2]
Morhaime: Chúng tôi không đưa ra thêm chi tiết về mức giá của phiên bản PC Bang để có thể chia sẻ ngay lúc này, nhưng bạn sẽ phải mua một bản nâng cấp để chơi Brood War làm lại. Brood War gốc sẽ được chơi miễn phí khi mà phiên bản 1.18 xuất hiện vào tuần tiếp theo. Mọi người có thể mua các bản nâng cấp khi bản làm lại được phát hành vào mùa hè.
Bridenbecker: Về những gì mà chúng ta đang nói về Brood War được chơi miễn phí, chúng tôi biết những người đã bỏ tiền ra mua tựa game trong suốt 19 năm. Chúng tôi sẽ cho các bạn biết chúng tôi sẽ giải quyết sớm vấn đề này ngay sau đó.
Stilwell: Chúng tôi đang cân bằng SD và HD ở cùng một trò chơi, nên mọi thứ bao gồm cảnh quan vẫn vẫn sẽ như cũ. Tỉ lệ màn hình vẫn giữ nguyên, nhưng bạn có thể chơi trò chơi trên màn hình rộng nếu muốn.
Robert: Chúng tôi có một câu chuyện về nó. Chúng tôi đã chia sẻ nguyên mẫu ban đầu với những tuyển thủ StarCraft và cho phép họ thay đổi hệ thống đồ họa bằng cách nhấn F1. Họ bắt đầu ở tỉ lệ màn hình 4:3, nhưng tất cả đã thay đổi khi phóng màn hình rộng tới mức cuối. Tôi cho rằng, đó là vì nó dễ dàng hơn với những gì xuất hiện trên màn hình rộng, và cũng bởi thích thú hơn khi theo dõi.
Brood War có một số lỗi kéo dài mà nhiều người hẳn đã biết. Các ông có dự định sửa lỗi tất cả chứ? Số lượng tối đa các cá thể mỗi nhóm sẽ vẫn được cố định ở mức 12?
Bridenbecker: Chúng tôi muốn duy trì khía cạnh cách chơi ở Brood War càng nhiều càng tốt, nên số lượng cá thể mỗi nhóm sẽ vẫn là 12. Một số lỗi đã trở nên đặc thù và trở thành diện mạo chính của trò chơi. Một vài trong số đó vẫn còn, và một số sẽ được sửa. Ví dụ, chúng tôi đã giữ lại cơ chế di chuyển nặng nề của Dragoon nhưng sửa lỗi cá thể sẽ đóng băng và trở nên không thể di chuyển. Valkyrie giờ cũng sẽ có số lượng tên lửa không giới hạn.
Các ông có thêm bất cứ thông tin gì nữa về những add-on (tiện ích)? Giá của chúng, và nó sẽ hoạt động thế nào ở nền tảng Blizzard hiện có?
Stilwell: Các add-on bổ sung các tính năng thiên về cộng đồng như W-mode, hotkey, mạng xã hội và tự động lưu lại các trận đấu. Chúng tôi cũng sẽ có hệ thống đồng bộ dữ liệu đám mây.
Bridenbecker: Những người đã có tài khoản sẽ được tự động đồng bộ hóa với nền tảng hiện đại trong khi vẫn giữ được thông tin cần thiết của họ. Thật khó cho chúng tôi để nói về mức giá ngay lúc này. Sự kiện ngày hôm nay nhằm mục đích thông báo và giới thiệu về khía cạnh cách chơi của tựa game.
Các yêu cầu kỹ thuật PC cần thiết dành cho phiên bản làm lại của Brood War? Liệu chúng ta vẫn sẽ sử dụng bản đồ tùy chỉnh từ Brood War gốc được chứ?
Bridenbecker: Các thông số kỹ thuật cần thiết chỉ đủ để chạy được Hearthstone.
Stilwell: Tất nhiên chúng tôi sẽ hỗ trợ các trận đấu tùy chỉnh. Chúng tôi muốn người chơi của mình tận hưởng những nội dung gốc càng nhiều càng tốt. Các kênh chat và những cài đặt bản đồ vẫn sẽ ở đó. Chúng tôi đã thực hiện những cải tiến về hệ thống leo hạng, và cũng đang tích cực giao tiếp với những nhà phát triển bản đồ tùy chỉnh. Các bản đồ tùy chỉnh có liên quan chặt chẽ với cộng đồng của họ.
ABC (Theo Inven Global)