Insomniac Games - hãng phát triển từng trung thành với Sony kể từ năm 1996 với nhiều sản phẩm chất lượng như Spyro, Ratchet & Clank, Resistance gần đây đã có bước chuyển mình lớn khi bắt đầu chuyển sang phát triển game đa nền, và 2014 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên họ quyết định thực hiện sản phẩm độc quyền dành cho Xbox One, đó là Sunset Overdrive.
Tựa game hành động góc nhìn người thứ ba này xuất hiện lần đầu tiên tại buổi họp báo giới thiệu Xbox One vào năm ngoái thông qua một đoạn trailer khá ấn tượng: nhân vật chính leo trèo, đu bám trên các sợi dây điện nhanh thoăn thoắt đồng thời nã đạn vào lũ quái vật lúc nhúc phía dưới.
Hỗn loạn, kịch tính nhưng cũng không kém phần tươi sáng, vui nhộn là ấn tượng mà Sunset Overdrive để lại cho người xem, nhưng khi đó tất cả vẫn chỉ dừng lại ở trailer chỉ xem chứ không thể tương tác được mà thôi.
Sunset Overdrive lấy bối cảnh giả tưởng năm 2027 tại thành phố mang tên Sunset City, nơi nằm dưới quyền kiểm soát của tập đoàn không lồ FizzCo. Overcharge Delirium XT là một loại nước tăng lực do FizzCo sản xuất, nhưng nhiều người vì uống quá nhiều đã bị đột biến trở thành loài quái vật trong game. Người chơi vào vai một nhân viên của FizzCo với mục tiêu "dọn dẹp" mớ hỗn độn tại Sunset City mà tập đoàn này đã gây ra.
"Nguyên tắc của chúng tôi, đó là vui nhộn quan trọng hơn thực tế. Vì thế chúng tôi chỉ xem xét xem một yếu tố liệu có hấp dẫn hay không trước khi đưa nó vào game mà không quan tâm tới việc giải thích theo hướng logic." - nhà viết kịch bản John Paquette của Insomniac Games cho biết.