Theo thông báo mới đây từ Take Two - công ty mẹ của Rockstar Games, trò chơi GTA V (phát hành trên 3 nền tảng khác nhau ở 3 thời điểm) đã phá vỡ mọi kỉ lục trong làng giải trí từ trước đến nay, thu về 1 tỉ USD chỉ trong vòng 3 ngày phát hành. Với kết quả này GTA V dễ dàng đánh bại ông hoàng doanh thu Call of Duty, vốn nắm giữ kỉ lục trước đó là 1 tỉ USD trong 15 ngày. So sánh như vậy để thấy được quả bom GTA V có sức công phá khủng khiếp như thế nào.

Các trò chơi của Take Two, điển hình như GTA V, đã bổ sung thêm một thành phần trực tuyến cho phép người chơi để dành tiền thật trên tiền tệ trong game, giúp cho Take Two tăng doanh số bán hàng trong quý trước. Công ty cho biết doanh số bán hàng Internet của các mặt hàng như tiền tệ trong game, cốt truyện bổ sung và các add-ons khác tăng 66 % đến  202,5 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 47 % doanh thu hàng quý.

Tuy nhiên, trong tương lai ngắn hạn, Take-Two vẫn đang dự tính tới khả năng sẽ phát triển cho phiên bản GTA tiếp theo. Cũng giống như các nhà sản xuất trò chơi lớn như Electronic ArtsActivision Blizzard, Take Two chuyển sang bán hàng bằng phần mềm qua Internet thay vì đĩa và các sản phẩm bán lẻ. Trò chơi video, thay vì người chơi phải một thời gian mua hàng, đang được thay đổi bằng các dịch vụ trực tuyến tồn tại trong nhiều tháng và thậm chí nhiều năm trong khi game thủ mua hàng cho add-ons.

Bên cạnh đó, Take Two cũng cho biết doanh thu bán hàng qua Internet chỉ bằng 37% doanh thu hàng năm của năm 2014 và một phần đáng kể doanh số bán lẻ đến từ GTA V. Trong khi đó, doanh số bán hàng trực tuyến của EA chiếm 51% tổng doanh thu, so sánh với doanh số bán hàng trực tuyến của Activision là 76 % của tổng số doanh thu hàng năm.

Game GTA V đã mang lại 1 tỷ USD cho Take Two chỉ sau 3 ngày phát hành.

Nếu không có một loạt các thương hiệu thể thao hàng năm như EA hay một tựa game bắn súng bom tấn như Call of Duty của Activision, danh sách game của Take Two sẽ kiếm được ít lợi nhuận hơn so với một phiên bản game bom tấn mới mỗi năm.

Sau sự thành công của GTA VTake Two đang chuẩn bị hai tựa game thể thao đó là: NBA 2K WWE nhượng quyền thi đấu cho mùa thu. Đáng chú ý hơn cả là Battleborn, trò chơi bắn súng mới sẽ phát hành vào cuối năm 2016. Công ty cũng có một sản phẩm “bí mật” sẽ được tiết lộ tại hội chợ triển lãm E3 2015.

Trong khi đó, bản gốc cuối cùng của tựa game bắn súng săn quái vật Evolve đã bán được 2,5 triệu bản và được dự kiến sẽ có thêm bản cập nhật trong tương lai.

Battleborn, trò chơi bắn súng mới sẽ phát hành vào cuối năm 2016

Trong quý tài chính thứ tư, báo cáo bán hàng của Take Two là 427,7 triệu USD, tăng gần 83% so với cùng kỳ năm trước sau khi điều chỉnh doanh thu ở các mặt hàng khác. Cổ phiếu hiện tại của công ty là 49 cents/ cổ phiếu, tăng đến 21 cents. Trước đó, theo khảo sát của Thomson Reuters, các nhà phân tích đã dự đoán 27 cent một cổ phiếu của công ty dựa trên doanh thu 459 triệu USD.

Trong quý tài chính đầu tiên của năm 2016, Take Two dự đoán lợi nhuận sẽ tăng từ 25 đến 35 cent một cổ phiếu trên doanh số bán hàng từ 325 triệu USD đến 350 triệu USD sau khi điều chỉnh. 

Tính chung cả năm, Take Two dự báo doanh số bán hàng sẽ từ  1.3 tỷ USD đến 1,4 tỷ USD và giá trị cổ phiếu hàng năm của công ty sẽ từ 75 cent - 1 USD cho mỗi cổ phiếu.

Các nhà đầu tư đều hài lòng với hiệu suất hiện tại của Take Two, khi mà lượng cổ phiếu đã tăng gần 6 phần trăm trong giao dịch ngoài giờ mặc dù trước đó cổ phiếu của công ty đã giảm 13,7 % trong năm nay sau khi chạm mức cao của 29,86 USD trong tháng Giêng vừa qua.

Noah