Tối muộn ngày thứ Ba, Playboy tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng họ sẽ rời Facebook. Điều đó đồng nghĩa với việc tài khoản Facebook với 25 triệu like của Tập đoàn Playboy sẽ biến mất khỏi nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Playboy là công ty mới nhất tham gia vào sự kiện tẩy chay Facebook - #DeleteFacebook, sau vụ rùm beng làm lộ thông tin cá nhân người dùng mà chính Facebook là người chịu trách nhiệm trực tiếp. Cách đây không lâu, tỉ phú Elon Musk cũng đã xóa hai tài khoản Facebook chính thức của công ty mình, là SpaceX và Tesla.
Dù là Playboy không còn là tượng đài văn hóa nhưng ngày trước, nhãn hiệu này vẫn còn có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới, và nhất là với những người thuộc thế hệ cũ.
"Tin tức mới đây về việc Facebook đã sử dụng sai mục đích dữ liệu người dùng đã khiến chúng tôi đi tới quyết định cuối cùng, là dừng mọi hoạt động trên nền tảng này một thời gian", tuyên bố nói rõ. "Có hơn 25 triệu fan tương tác với Playboy qua nhiều trang Facebook, và chúng tôi không muốn chịu trách nhiệm làm lộ thông tin của họ theo cách mà báo giới đang nói tới".
Phải nói thêm rằng, Playboy vẫn hoạt động trên Instagram, một nền tảng chia sẻ ảnh và video khác mà Facebook sở hữu. Chưa rõ Playboy sẽ có thêm quyết định gì trong tương lai.
Theo GenK