Trung Quốc, tính đến thời điểm hiện tại, đang là thị trường quan trọng nhất ở cả khía cạnh người chơi lẫn người xem trực tuyến các bộ môn eSports. Theo dữ liệu từ Esports Charts, có tới 98% lượng người xem CKTG 2017 – LMHT tới từ fan hâm mộ tại quốc gia đông dân nhất toàn cầu.
Theo báo cáo Quý III năm 2017 của Tencent, quyết định tổ chức giải đấu LMHT quan trọng nhất năm tại Trung Quốc là đúng đắn, khi tổng lượng người xem gấp đôi so với năm ngoái. Tencent, tập đoàn chuyên kinh doanh dịch vụ Internet, hiện đang là chủ sở hữu của Riot Games, nhà phát triển LMHT.
Đi sâu hơn, Tencent tiết lộ rằng, trận Chung kết CKTG 2017 được tổ chức tại SVĐ Tổ Chim (Bắc Kinh) đã thu hút tổng cộng 60 triệu người xem, so với con số 43 triệu của năm ngoái. Giám đốc điều hành của Tencent, James Mitchell, lên tiếng khẳng định trận Chung kết diễn ra vào ngày 04/11 vừa qua là “một trong những sự kiện eSports có nhiều người xem nhất năm nay tại Trung Quốc.”
Cũng theo dữ liệu được Esports Charts đưa ra, số lượng người xem CKTG 2017 đạt đỉnh không nằm trong quãng thời gian trận thư hùng giữa SK Telecom T1 vs Samsung Galaxy – mà nó đã xuất hiện tại trận Bán kết 2 giữa SKT vs Royal Never Give Up, đội tuyển tới từ nước chủ nhà Trung Quốc.
Bên cạnh số lượng người xem eSports đông đảo, mảng game PC của Tencent được cho là cũng đã gia tăng 27% doanh thu trong Quý III. Tuy nhiên, lượng người chơi hoạt động thường xuyên đã suy giảm, nguyên nhân không nhỏ tới từ sự chuyển dịch trong cách thức chơi game từ PC sang Mobile.
Tencent ngày càng “ăn nên làm ra” trong thể loại game mobile khi tập trung phát triển mạnh vào hai dòng sinh tồn và battle royale. Công ty Trung Quốc tin rằng, những thể loại game mới mẻ này dồi dào tiềm năng để phát triển và đem về nhiều khoản doanh thu cho họ.
Độc giả muốn tìm hiểu thêm thông tin về bản báo cáo Quý III năm 2017 của Tencent truy cập vào đường dẫn: http://bit.ly/2zORBsE
2016 (Theo Dot Esports)