Theo ông Thosapone Dansuputra, lãnh đạo Cục Phát triển Kinh doanh Thái Lan (DBD): “Xe tải bán đồ ăn trên đường phố có thể khuyến khích khách du lịch đến Thái Lan thưởng thức các món ăn mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác”. Ông cũng hy vọng rằng văn hóa bán đồ ăn trên xe tải sẽ thúc đẩy tương tác giữa người Thái và khách quốc tế, tạo thêm cơ hội hợp tác.
Vào cuối tháng 2, DBD tổ chức sự kiện quảng bá xe bán đồ ăn cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu phức hợp mua sắm IconSiam, Bangkok. Sự kiện này diễn ra trong 5 ngày tạo ra doanh thu 3 triệu baht (hơn 2 tỷ đồng). Ông Dansuputra cho biết có rất nhiều người Thái và du khách quốc tế quan tâm đến loại hình bán đồ ăn này.
DBD cũng hợp tác với các tổ chức tài chính để nhận được tư vấn về việc cấp các khoản vay như: Ngân hàng Krungthai, Ngân hàng Adyudhya, Ngân hàng Tiết kiệm Chính phủ, Ngân hàng TMB Thanachart và Ngân hàng Hoa Kỳ.
Bà Nawarat Mingchareonsuk, người điều hành chương trình Food Truck Team Chang cho biết điều này giúp mở rộng thị trường, cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Bà Mingchareonsuk chia sẻ thêm nhiều người Thái và khách du lịch quốc tế thích mua đồ ăn, thức uống từ những chiếc xe tải và người bán hàng rong. Bà cũng bày tỏ niềm tin rằng việc kinh doanh xe tải bán đồ ăn sẽ phát triển mạnh vì nó đang được đề cập đến trong các chương trình du lịch.
Theo The Nation Thailand