Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của công ty. Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 86.820 tỷ đồng (tăng 7% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 3.338 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ).
Một cửa hàng Thế Giới Di Động tạm đóng cửa trong giai đoạn dịch ở TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng) |
Trong khi chuỗi Bách hoá Xanh vẫn giữ đà tăng trưởng so với năm ngoái thì chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh lần lượt giảm tăng trưởng 7% và 2%. Điều này nằm trong dự báo vì tháng 8, tháng 9 các chuỗi bán lẻ công nghệ phải đóng cửa trên nhiều địa phương để phòng dịch.
Trong 9 tháng, hai chuỗi điện thoại và điện máy đóng góp 63.900 tỷ đồng doanh thu, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.
Dù phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán khoảng 60% tổng số điểm bán trên toàn quốc, hai chuỗi này mang về hơn 6.300 tỷ đồng, tương đương khôi phục gần 80% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch.
Do được giao thiết bị điện tử - điện máy trở lại trong tháng 9, hoạt động kinh doanh online của hai chuỗi đóng góp 1.670 tỷ đồng và chiếm 27% tổng doanh thu.
Doanh số online tăng mạnh 118% so với cùng kỳ và gấp đôi mức bình quân thời điểm trước dịch. Doanh thu online lũy kế 9 tháng đạt gần 8.630 tỷ đồng (tăng 21% so với cùng kỳ).
Mùa khai trường và nhu cầu học tập online cũng khiến doanh số laptop tăng mạng. Trong tháng 9, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận sản lượng bán ra hơn 50 ngàn sản phẩm và doanh thu gần 1.000 tỷ đồng (tăng 128% so với tháng 9/2020).
MWG hiện đa dạng hoá nguồn hàng chuỗi bán hàng công nghệ bằng việc mở thêm mảng xe đạp và mở cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple.
Hải Đăng
Ông Đoàn Văn Hiểu Em mua thêm cổ phiếu Thế Giới Di Động
CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu tại hệ thống bán lẻ đa ngành.