Ngay từ khi trò chơi mới bắt đầu, người chơi sẽ cảm thấy ngỡ ngàng với khung cảnh tuyệt đẹp với màu sắc bắt mắt cùng hình ảnh được xử lý trơn tru, kỹ càng…và những khối hình tam giác màu vàng và đỏ sẽ là điểm nhấn trong TRI: Of Friendship and Madness. Cảm giác ban đầu ấn tượng đó, khiến cho nhiều người thực sự thích thú với tựa game của hãng Rat King Entertainment khi cho phép bạn phá vỡ những quy luật bất thành văn trong vũ trụ và làm mọi thứ điên rồ tưởng chừng như không thể...và toàn bộ sự sáng tạo tuyệt vời đó người chơi đều có thể tìm thấy trong TRI: Of Friendship and Madness.
Với TRI, bạn như là một “đấng tối cao”, là nguồn gốc của quyền lực khi bạn được phép tạo ra 3 điểm rồi nối chúng lại với nhau thành một mặt phẳng tam giác tại gần như bất cứ đâu trong trò chơi. Nghe thì có vẻ đơn giản và nhàm chán, nhưng đừng vội nghĩ vậy, bởi nó là nguồn gốc của sự sáng tạo vô tận và bay bổng mà TRI muốn bạn áp dụng vào quá trình chơi. Bởi lẽ, khi bạn tạo ra một mặt phẳng tam giác, đó là lúc bạn tự tạo ra một con đường để đi trên tường, trần nhà, và là một cách để cản lũ và ánh sáng tràn vào…còn rất rất nhiều tác dụng khác nữa đang chờ người chơi khám phá TRI trong 16 cấp độ mà trò chơi đã thiết kế sẵn.
Môi trường trong TRI là một thế giới mở thực sự khi nó luôn khuyến khích người chơi khám phá và thăm dò mọi ngõ ngách, xó xỉnh có trong trò chơi. Với mỗi lần khám phá đó, người chơi có cơ hội nhận được những vật phẩm thưởng khác nhau rất đa dạng…Đừng cố gắng tìm ra lỗi thiết kế như đường nứt, khe hở trong TRI bởi kể cả khi bạn có lục tung mọi ngõ ngách, hố sâu cũng không thể có bởi nó được hoàn thiện khá tốt trong phần làm hậu kỳ.
Ở mỗi cấp độ, TRI sẽ yêu cầu bạn phải tìm được 3 bức tượng có hình con cáo rồi sau đó đặt chúng vào một đền thờ ở vị trí trung tâm thì mới qua được coi là hoàn thành nhiệm vụ. Nhiệm vụ tưởng dễ mà lại rất khó vì chúng được TRI giấu ở những vị trí mà chúng ta rất ít ngờ tới, vì thế cho nên vượt qua một level nhanh hay chậm là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Cố gắng hạn chế việc vẽ ra các mặt phẳng tam giác và thu lượm tất cả những gì mình nhìn thấy trên màn hình để đạt được điểm số cao nhất.
Giữa những màn chơi với nhau, sẽ xuất hiện một đoạn phim ngắn nói về cốt truyện của TRI. Đoạn phim cùng chung phong cách nghệ thuật với trò chơi khi mang đậm phong cách sáng tạo và biến ảo đầy trừu tượng. Và người chơi cần phải tập trung thực sự để hiểu được nó đang muốn diễn tả điều gì thông qua vài phút ngắn ngủi đó. Những đoạn phim ngắn được thêm vào hợp lí khiến cho TRI không hề nhạt nhẽo với những hình tam giác có phần trùng lặp…khi nó đem đến những câu chuyện đầy màu sắc sặc sỡ và mới mẻ.
Có một vài lỗi nhỏ nhưng không đáng kể vẫn xuất hiện trong TRI. Giả dụ khi bạn quăng thùng, bình, lọ,…đi thì hiệu ứng diễn tả hướng đi của nó có phần kỳ lạ trước khi chạm vào môi trường? Hay nhân vật của bạn thường xuyên bị cản lại khó hiểu khi cố gắng di chuyển nhanh trong các lối đi chật hẹp?.. Nhưng không sao cả, nó không đáng nói vì trải nghiệm của bạn trong TRI vẫn nguyên vẹn với mong muốn của nhà sản xuất ban đầu khi tạo ra trò chơi.
Rat King Entertainment đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người chơi khi cho ra đời một tựa game giải đố góc nhìn thứ nhất (first-person puzzle) để khỏa lấp đi khoảng trống mà series Portal đã để lại khi chưa thể có mặt trên thị trường vào thời điểm này. TRI là một giấc mơ thực sự giúp cho mỗi người chơi thỏa sức sáng tạo với những mặt phẳng tam giác màu vàng kỳ diệu, tha hồ khám phá thế giới mở cực kỳ rộng lớn trong trò chơi,...và nó cũng là một trò chơi nhẹ nhàng, vui vẻ không đặt nặng vấn đề kết quả, so tài phù hợp với những người cần chơi game để giải trí. TRI: Of Friendship and Madness là một tựa game mà bạn rất nên chơi thử!
Bi Vi