SỰ KIỆN

Bất cập trong đào tạo lái xe

Việc siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe là nhiệm vụ được Bộ GTVT đặt ra nhằm chống tham nhũng, tiêu cực, giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai lại có nhiều bất cập khiến các học viên "dở khóc dở cười".

Sẽ rà soát, sửa đổi quy định bất cập trong đào tạo và sát hạch lái xe

“Chúng tôi sẽ rà soát, phân tích 120 tình huống trong phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để điều chỉnh, sửa đổi đảm bảo cho người học dễ hiểu, dễ quan sát, phán đoán”, ông Lương Duyên Thống cho biết.

Bất cập trong đào tạo lái xe: Ai chịu trách nhiệm bồi thường cho học viên?

Thiết bị giám sát “dở chứng”, hệ thống dữ liệu nhiều khi “tê liệt”…và nhiều lỗi khác khiến cả người dạy lẫn người học lái xe phải thực hành lại, vừa tốn chi phí vừa mất thời gian.

Học viên thi mô phỏng lái xe 'rụng như sung'

Chỉ cần ấn bàn phím sớm 1 giây khi xử lý tình huống giao thông trong phần thi mô phỏng lái xe, lập tức học viên sẽ bị 0 điểm. Vì quy định này, vị hiệu phó một trường tiểu học ở Hà Nội đã trượt tới 16 lần.

Hệ thống dữ liệu 'tê liệt', nghìn học viên bị chậm thi sát hạch lái xe

Mặc dù đã thi tốt nghiệp khá lâu nhưng gần nghìn học viên ở Hà Tĩnh phải chậm thi sát hạch do phần mềm quản lý dữ liệu DAT của Cục Đường bộ Việt Nam bị "tê liệt".

3 giờ bắt buộc lái trên cabin ảo: Học viên khỏe cũng bỏ dở vì chóng mặt, đau đầu

Từ ngày 1/1/2023, người thi bằng lái ô tô bắt buộc phải học lái xe trên cabin điện tử. Nếu không có đủ thời gian 3 giờ thực hành, người học không được thi sát hạch. Thực tế, hàng loạt học viên dù khỏe cũng phải bỏ dở vì chóng mặt, đau đầu.

Thiết bị giám sát DAT ‘dở chứng’, học viên phải chạy xe lại hàng trăm km

Từ 15/6/2022, thiết bị DAT bắt buộc phải lắp trên các xe tập lái nhằm giám sát quá trình học viên học lái xe trên đường trường từ 710-810km. Thế nhưng, thiết bị này hay “dở chứng”, không ghi nhận kết quả khiến học viên phải chạy xe lại hàng trăm km.