thuê bao

Cập nhập tin tức thuê bao

Thuê bao 2G chưa chuyển đổi được ‘bảo lưu’ tài khoản trong 2 tháng

Đại diện Cục Viễn thông cho biết, sau thời điểm ngày 15/10/2024, các thuê bao 2G chưa thực hiện chuyển đổi sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ hai chiều gọi đến và gọi đi theo đúng lộ trình tắt sóng 2G.

Áp “tối hậu thư” cho nhà mạng để chặn SIM rác ra thị trường

Bộ TT&TT yêu cầu sau ngày 15/4/2024, nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM rác, các nhà mạng buộc phải dừng phát triển thuê bao mới.

Kỷ luật người đứng đầu nhà mạng nếu 'xả' SIM rác ra thị trường

Bộ TT&TT vừa yêu cầu các nhà mạng phải xử lý triệt để vấn đề SIM rác, nếu không sẽ áp dụng mức xử phạt cao nhất là đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới và báo cáo kỷ luật người đứng đầu.

Nhà mạng ứng dụng AI tối ưu vùng phủ cho thuê bao rời phố về quê

Để phục vụ cho thuê bao trong dịp Tết Nguyên đán này, các nhà mạng đã ứng dụng AI trong việc tối ưu chất lượng mạng khi thuê bao rời phố về quê và tại các điểm lễ hội.

Cấm sử dụng giấy tờ tùy thân để ký hợp đồng thuê bao cho người khác

Luật Viễn thông sửa đổi bổ sung quy định không sử dụng thông tin trên giấy tờ tùy thân của mình để ký hợp đồng thuê bao cho người khác, trừ trường hợp được phép theo quy định của pháp luật.

Đến 30/8 sẽ xử lý xong sai phạm của thuê bao sở hữu trên 10 SIM

Cơ quan chức năng đã phát hiện một số thuê bao sở hữu nhiều SIM không đúng quy định, dễ bị đối tượng xấu lợi dụng để phát tán cuộc gọi rác, tin nhắn rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Chen chân làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trước giờ G

Rất đông khách hàng đổ về các cửa hàng giao dịch của 3 nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone ở Hà Nội để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin cá nhân trước ngày cuối tháng 3.

Xếp hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao di động

Để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, khách đến các cửa hàng giao dịch của ba nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone tại Hà Nội rất đông.

Nhà mạng Mỹ “nói không” với bóp băng thông khách hàng

Các nhà mạng Mỹ sử dụng ngưỡng ưu tiên dữ liệu thay vì hạ băng thông khi khách hàng sử dụng hết dung lượng data tốc độ cao, nhằm nâng cao cảm nhận về trải nghiệm dịch vụ người dùng.

Rà soát tiếp thuê bao đăng ký từ 10 SIM trở lên để chặn vấn nạn SIM rác

Tính đến ngày 15/5 đã có hơn 2,85 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao và hơn 985.000 SIM không thực hiện chuẩn hoá nên đã bị thu hồi.

Chủ thuê bao di động sở hữu hơn 10 SIM sẽ bị rà soát, xử lý

Sau hoạt động chuẩn hóa thông tin, Bộ TT&TT sẽ xử lý các chủ thuê bao sở hữu 10 SIM trở lên nhằm giải quyết dứt điểm cuộc gọi rác, SIM không chính chủ.

1 triệu thuê bao có nguy cơ bị thu hồi vì chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân

Tính đến thời điểm này, đã có 83.000 thuê bao bị khóa hai chiều đi chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 7,2%% số thuê bao bị khóa hai chiều.

Hơn 27.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân

Tính đến ngày 19/4, có hơn 27.000 thuê bao trong tổng số thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân.

1,15 triệu SIM đã bị khóa hai chiều vì chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân

1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều sẽ bị thu hồi nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Sát thời hạn chuẩn hóa thông tin, cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao” gia tăng

Để thu thập thông tin của người dùng, lợi dụng đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng phần mềm chuyên dụng thực hiện các cuộc gọi tự động đến máy của người dân.

Còn hơn 1,2 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, sau khi khóa 1 chiều từ ngày 31/3, đã có 394.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng MobiFone

Thuê bao mạng MobiFone có thể tự chủ động tra cứu và chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng VinaPhone

Người sử dụng mạng VinaPhone có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao qua web hoặc ứng dụng My VNPT theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng Viettel

Người sử dụng mạng Viettel có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone qua web

Để không bị cắt dịch vụ, người dùng di động có thông tin chưa khớp với CSDLQG về dân cư có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.