Janessa Richard cho biết, các nhân viên khách sạn thường không thay giấy vệ sinh giữa các lần dọn dẹp sau khi khách trả phòng.
Trong một video đăng tải trên trang cá nhân, Janessa cho biết: "Nếu thấy còn giấy, các nhân viên dọn phòng sẽ để nguyên và gấp phần đầu lại sao cho đẹp mắt.
Chính vì vậy, điều đầu tiên sau khi nhận phòng khách sạn là tôi sẽ yêu cầu thay một cuộn giấy mới".
Janessa cũng cho hay đây là "trải nghiệm cá nhân", đồng thời khẳng định không phải mọi khách sạn trên thế giới đều làm vậy nhưng là đa số.
Tiết lộ của Janessa làm dấy lên một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng khách sạn không sai khi giữ lại các cuộn giấy cũ để dùng cho đến hết.
"Sẽ thật lãng phí khi khách sạn phải thay một cuộn giấy mới mỗi khi có khách trả phòng, trong khi cuộn cũ vẫn còn và không bị ảnh hưởng gì", một người bình luận.
"Việc thay mới thật không phải hành động bảo vệ môi trường hay tiết kiệm, đặc biệt là với trường hợp khách chỉ ở lại một đêm duy nhất", một ý kiến phản đối khác.
Janessa cho biết, cô thường chi 150 - 200 USD (3,7 đến 4,9 triệu đồng) cho mỗi đêm ở khách sạn nên việc yêu cầu cuộn giấy vệ sinh mới là hoàn toàn chính đáng.
"Tôi cần cuộn giấy vệ sinh mới, nhất là khi giá phòng khách sạn ngày càng tăng cao như hiện nay.
Nếu sợ phải lãng phí, các bạn có thể cầm theo cả cuộn giấy vệ sinh khi rời khách sạn. Tôi từng làm như vậy", một người dùng ủng hộ Janessa bình luận.