Theo nhà cung cấp dịch vụ phân tích ứng dụng data.ai, “câu lạc bộ” chi tiêu tiêu dùng 10 tỷ USD toàn cầu chỉ có 4 cái tên khác ngoài TikTok và toàn bộ là game. Chúng bao gồm: Candy Crush Saga của Activision Blizzard, Honor of Kings của Tencent, Monster Strike của Mixi và Clash of Clans của Supercell.

screenshot 2023 12 12 at 092153 1024x956.jpg
5 ứng dụng duy nhất đạt 10 tỷ USD chi tiêu tiêu dùng. (Ảnh: data.ai)

Candy Crush hiện là game “cá kiếm” nhất mọi thời đại khi người dùng đã chi hơn 12 tỷ USD, theo báo cáo của data.ai. Số liệu này dựa trên doanh thu có được từ Google Play và App Store. Dù vậy, TikTok được dự đoán sẽ vượt mặt tựa game phổ biến.

“TikTok sẵn sàng trở thành ứng dụng di động thu nhập cao nhất mọi thời đại – chuẩn bị cán mốc 15 tỷ USD năm 2024. Người dùng chi hơn 11 triệu USD mỗi ngày để ‘boa’ cho những nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ, đưa TikTok vượt qua tựa game màu mỡ nhất từ trước đến nay”, Lexi Sydow – Giám đốc phân tích thông tin tại data.ai – nhận xét.

Ngoài ra, người dùng TikTok dự kiến dành khoảng 40 tiếng mỗi tuần cho ứng dụng tính đến cuối năm 2024, tăng 22% so với năm 2023, bà nói.

Mọi người mua xu (coin) trên TikTok rồi dùng nó để mua quà cho tác giả trên nền tảng. Những món quà này được quy đổi ra tiền, TikTok giữ lại 50% khoản thanh toán.

Theo data.ai, mặt hàng phổ biến nhất trên TikTok năm nay là gói 1.321 xu với giá 19,99 USD, chiếm khoảng 1/4 doanh thu trong ứng dụng. Bên cạnh mua sắm trong ứng dụng, nền tảng video ngắn còn có nguồn thu khác từ quảng cáo, thương mại điện tử.

Ngoài TikTok, ứng dụng hẹn hò Tinder và chia sẻ video YouTube là các ứng dụng gần nhất với mốc 10 tỷ USD, nhưng vẫn kém hơn TikTok từ 2 đến 3 tỷ USD.

Đầu tháng này, TikTok thoát lệnh cấm tại bang Montana. Quan hệ của công ty mẹ ByteDance với Trung Quốc khiến chính phủ khắp nơi lo ngại và tìm cách ngăn chặn ứng dụng trên thiết bị công.

Ngoài ra, TikTok còn bị cáo buộc chuốc nghiện cho teen và gây ra các tác hại đến sức khỏe tinh thần khác.

(Theo CNN)