Theo thông tin từ tờ The Wall Street Journal, Apple Watch tại Trung Quốc sẽ chỉ được hỗ trợ duy nhất kết nối Wi-Fi.
China Unicom, một trong 3 đơn vị viễn thông của Trung Quốc, cho biết họ đã hỗ trợ LTE với sản phẩm Apple Watch thế hệ thứ 3. Tuy nhiên, kể từ ngày 28/9, hãng đã ngừng dịch vụ này.
Tại Mỹ, tất cả các nhà mạng đều hỗ trợ LTE cho Apple Watch với chi phí giao động khoảng 10 USD/tháng. Cần phải nói thêm, đây là tính năng hoàn toàn mới của smartwatch đến từ Táo khuyết.
China Unicom cho biết lý do chính của việc ngừng hỗ trợ là do sản phẩm sử dụng định dạng eSIM mới. Tại Trung Quốc, chưa có chính sách quản lý cho các dịch vụ di động trên đồng hồ thông minh cũng như cho eSIM.
Cho đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa công bố số liệu bán hàng chính thức. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, Apple Watch 3 nhiều khả năng sẽ tạo ra cú hích về doanh số. Điều này phần nhiều dựa vào tính năng dữ liệu di động mới.
Theo khảo sát của GBH Insight, hơn 80% người dùng hứng thú và lựa chọn phiên bản LTE. Đây cũng chính là tính năng “độc” của Apple Watch 3 so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Các tìm kiếm trên Google cho thấy mức tìm kiếm từ khoá Apple Watch tăng lên khá nhiều. Trong các báo cáo của Apple, họ chỉ nói tổng quát về các sản phẩm khác của hãng trừ iPhone sẽ tăng trưởng khoảng 19% trong năm nay.
Với việc tính năng LTE không khả dụng tại Trung Quốc, nhiều khả năng doanh số Apple Watch 3 tại thị trường này sẽ không mấy khả quan.
Theo Zing