Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), phân khúc xe sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn duy trì 4 mẫu xe, đó là Toyota Camry, KIA K5, Mazda 6 và Honda Accord.
Toyota Camry: 249
Trong tháng 2/2023, doanh số của Toyota Camry đạt 249 xe, tăng nhẹ 8,3% so với tháng trước (230 xe) đảm bảo cho mẫu xe sedan cỡ D này vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời giúp cho Camry có tháng thứ 4 liên tiếp có lượng xe đã bán vượt doanh số cộng dồn của các đối thủ.
Toyota Camry đang được bán trên thị trường với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV với giá từ 1,07 - 1,460 tỷ đồng. Mức giá này đã được điều chỉnh tăng 2 lần kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 12/2021.
Mazda6: 103
Xếp sau Toyota Camry là đối thủ đồng hương Mazda6 đứng ở vị trí thứ 2 với 103 xe đã bán ra trong tháng 2 vừa qua, tăng 3% so với tháng trước và cũng là tháng thứ 4 liên tiếp Mazda6 được xếp ở vị trí này nhờ chính sách ưu đãi từ THACO.
Mazda6 hiện đang được bán ra thị trường dưới 3 phiên bản cùng 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, giá xe dao động từ 889 triệu đồng cho tới 1,049 tỷ đồng.
KIA K5: 80
Doanh số bán hàng tháng 2 của KIA K5 đã đạt 80 xe, trở thành mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất với mức tăng 51% so với tháng trước đó (53 xe). Lượng bán này cho thấy mẫu xe sedan cỡ D của Hàn Quốc đang cải thiện tình hình và thu hẹp dần với đối thủ xếp trên nó.
KIA K5 là mẫu xe thế hệ mới và hiện đang ở vòng đời thứ 5 của dòng xe này. Giá KIA K5 tại thị trường Việt Nam được niêm yết ở mức từ 934 triệu đồng đến 1,069 tỷ đồng. Xe có 3 tùy chọn phiên bản gồm 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 GT-Line.
Honda Accord: 1
So với 7 xe đã bán được trong tháng đầu tiên của năm 2023, Honda Accord bước sang tháng thứ 2 với sức mua sụt giảm nghiêm trọng khi chỉ bán được duy nhất 1 chiếc xe. Đây là kết quả tệ nhất mà mẫu xe sedan cỡ D mang thương hiệu Honda có được kể từ khi trình làng thị trường Việt vào tháng 12/2021.
Xe cũng chỉ có 1 phiên bản đi kèm giá bán cao 1,319 tỷ đồng nên không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ còn lại. Chính vì vậy, hãng xe Nhật Bản cũng chẳng mấy mặn mà với tình hình kinh doanh của Honda Accord khi đưa về chủ yếu là cho đủ danh mục sản phẩm.
Hiện này, thị phần phân khúc xe sedan cỡ D tầm tiền trên dưới 1 tỷ chỉ còn lại một lượng ít khách hàng có nhu cầu do xu hướng chuyển dịch sang sử dụng xe gầm cao. Điều này là nguyên nhân chính khiến sức mua ở phân khúc này dần bị đang bị thu hẹp đáng kể.
Ngô Minh
Bạn có bình luận thế nào về các mẫu xe cỡ D tiền tỷ? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!