Ade Tan nói với Business Insider rằng: “Tôi nhìn thấy Amos đang cố gắng thắt dây an toàn, nhưng ngay sau đó anh ấy không còn ngồi trên ghế của mình nữa”.

Trong khi đó, Amos kể lại: “Tôi bị văng từ ghế ra lối đi trên máy bay chỉ trong chớp mắt. Tôi đâm sầm vào một hành khách khác ở phía sau chúng tôi hai hàng ghế".

fsdgfre.jpg
Một sự cố nhiễu loạn nghiêm trọng đã xảy ra trên chuyến bay SQ321. Ảnh: BI

Sau khi lên máy bay từ London (Anh) để về nhà sau chuyến trăng mật, cặp đôi người Singapore không ngờ sẽ phải trải qua những giây phút "cận kề tử thần".

“Chúng tôi phải về Singapore, vì ông nội của Amos làm lễ thượng thọ. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục kỳ nghỉ trăng mật sau đó, nên chỉ về nước một ngày”, Tan nói.

ezgif.com webp to jpg converter.jpg
Ade Tan và Amos Chan trước đó đã có chuyến trăng mật tới ba nước châu Âu. Ảnh: Ins/@adetan

Tan và chồng nằm trong số 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines (SIA), gặp nhiễu loạn nghiêm trọng trên đường tới sân bay Changi.

Theo Cục Điều tra An toàn Giao thông Singapore, SQ321 đã bay được khoảng 10 giờ thì gặp phải tình trạng nhiễu loạn, khi đi qua phía nam Myanmar hôm 21/5.

Chiếc máy bay Boeing 777-300ER đang bay ở độ cao hơn 11.000m thì bị xóc lên, xuống liên tục trong khoảng 62 giây.

Các quan chức cho biết, tình trạng nhiễu loạn nghiêm trọng đến mức máy bay rơi xuống độ cao 54m chỉ trong vòng 4 giây. Ngay sau đó, máy bay buộc phải chuyển hướng tới Bangkok (Thái Lan) vì sự cố.

6c25b21d 8e4c 4832 8c07 e0f9d411d29d.png
Máy bay buộc phải chuyển hướng tới Bangkok vì sự cố. Ảnh: 9News

"Có rất nhiều mặt nạ dưỡng khí được thả xuống do hành khách bị hất đầu lên trần. Nhiều người bị thương, một số nằm trên lối đi", Tan nói thêm.

Tích cực hỗ trợ hành khách khác

Vụ việc khiến hàng chục hành khách bị thương, một số bị chấn thương sọ não và tủy sống. Một hành khách 73 tuổi tới từ Anh là Geoffrey Kitchen đã thiệt mạng vì nghi ngờ bị đau tim. 

Được đào tạo bác sĩ y khoa, Tan và Chan đi khắp cabin để chăm sóc hành khách bị thương.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng mọi người kêu cứu. Tôi đi về phía trước máy bay nhiều hơn, trong khi Amos đi về phía sau", Tan nói.

Đó là lúc cô nhận thấy ông Kitchen bị ngất đi. Ngoài Tan, còn có hai bác sĩ và một y tá khác cố gắng hỗ trợ nam hành khách người Anh.

Tan cho biết, cả nhóm đã mất 20 đến 30 phút để cố gắng hồi sức cho Kitchen nhưng không thành công.

Đối mặt với những thương tích không ngờ

Tan nói với BI rằng, cô bắt đầu cảm thấy cơn đau ở cổ trở nên trầm trọng hơn sau khi máy bay hạ cánh xuống Bangkok.

Trở về nhà ở Singapore, cả Tan và Chan đều đã chụp CT não và cổ. Tan được chẩn đoán bị gãy xương cột sống cổ do bị hất văng lên trần máy bay.

Cô nói: “Tôi nằm viện khoảng một tuần chủ yếu vì việc di chuyển khi bị gãy xương khá khó khăn”, đồng thời cho biết cô sẽ phải đeo vòng cổ trong vài tuần tới.

Tan và Chan nói vụ việc không khiến họ sợ đi máy bay. Tan dành nhiều lời khen cho SIA và các đội y tế cùng sân bay Bangkok vì phản ứng của họ trước khủng hoảng.

SIA cũng đưa ra cam kết hỗ trợ mọi chi phí y tế và những chi phí phát sinh khác cho các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay xảy ra sự cố.