Chắc hẳn bạn đọc còn nhớ, cách đây ít hôm chúng tôi đã đưa tin về việc tuyến cáp quang biển APG đã bị đứt vào khoảng thời gian 16h ngày 20/06/2017. Được biết, địa điểm xảy ra sự cố được xác định ở phân đoạn Việt Nam - Hồng Kông, và điều này đã làm ảnh hưởng tới tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam.
Mới đây, ban quản lý tuyến cáp quang biển của Châu Á – Thái Bình Dương (APG - Asia Pacific Gateway) đã thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet IPS hiện tại về tốc độ của quá trình khắc phục xử lý sự cố đứt cáp này. Cụ thể thì theo như dự kiến, tuyến cáp APG sẽ được xử lý và hoàn tất trong khoảng thời gian 2/07/2017 – 14/07/2017. Trong đó, ngày 2/7 tàu sửa chữa sẽ bắt đầu đi đến đoạn cáp bị đứt, tiếp đó 3/7 sẽ thực hiện sửa chữa sự cố và dự kiến đến khoảng 13/7 sẽ sửa chữa và gia cố xong. Công tác sẽ hoàn tất 100% trong ngày 14/7.
APG vốn là một trong những tuyến cáp quang có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại Châu Á với băng thông lên đến 54 Tbps, tuyến cáp này bắt đầu được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2016. APG có băng thông cao hơn rất nhiều so với tuyến cáp quang AAG và nó sẽ giúp giải quyết bài toán đứt cáp liên tục của AAG. Và người dùng sẽ không bị ảnh hưởng khi tuyến cáp quang AAG gặp sự cố sau này.
Trên thực tế, vào đầu năm 2017 này khi mà các tuyến cáp quang như AAG liên tục gặp sự cố, thì tuyến cáp APG có thể xem là một cứu cánh không hề nhỏ trong việc đảm bảo tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam.
Ngoài tuyến cáp APG, trong năm 2017, theo VNPT, tập đoàn này cũng sẽ đưa vào hoạt động tuyến cáp (Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. Tuyến cáp này cũng sẽ giúp VNPT giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG và đảm bảo kết nối cho người dùng.
Theo GameK