Dù được sản xuất tại Mỹ từ những năm 1960 nhưng 10 mẫu siêu xe cơ bắp dưới đây vẫn khiến tất cả những ai ngắm nhìn phải mê mẩn bởi thiết kế vượt thời gian và khả năng vận hành ấn tượng.
Dodge Challenger là dòng xe thể thao cơ bắp Mỹ khá nổi tiếng, nhưng ở Việt Nam, số lượng xe này được nhập nhập về nước chỉ đếm trên đầu ngón tay. Với phong cách độc lạ, hiệu suất cao, Dodge Challenger hướng đến những khách hàng đam mê tốc độ và yêu xe Mỹ.
Mới đây, một showroom tư nhân ở Hà Nội gây chú ý khi đăng bán chiếc Dodge Challenger đời cũ 2020 với giá 3,7 tỷ đồng. Đây chính là chiếc Dodge Challenger GT 2020 đầu tiên về Việt Nam cách đây 2 năm.
Trao đổi với VietNamNet, anh Trần Văn Huy, đại diện showroom bán xe cho biết, chiếc xe này mới một đời chủ và có số km chạy rất ít, chỉ 600km.
Chiếc Dodge Challenger GT 2020 sở hữu màu sơn ngoại thất đen tuyền huyền bí, đến nay vẫn giữ được độ sáng bóng do ít đi. Xe dài 5.022 mm, rộng 1.923 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.951 mm, sử dụng bộ la-zăng 19 inch 5 chấu kép sơn đen bóng đồng tông với ngoại thất.
Trải qua nhiều thế hệ nhưng Dodge Challenger vẫn giữ được thiết kế vuông vức, nam tính đặc trưng của dòng xe cơ bắp Mỹ. Đây là một trong những nét hấp dẫn của xe so với phong cách hiện đại ngày nay ở các đối thủ đến từ Nhật Bản như Nissan GT-R, Lexus LC.
Phần đầu xe quen thuộc với cụm đèn pha kép hình tròn, sử dụng công nghệ LED Projector. Lưới tản nhiệt nằm ngang kiểu cổ điển sơn đen. Cản trước không quá nhiều đường nét gân guốc, được thiết kế tối giản với cặp đèn sương mù và hốc hút gió, nhưng vẫn thực hiện tốt khả năng tăng tính khí động học cho xe.
Nội thất dòng Challenger hiện đại hơn so với ngoại hình. Vô lăng, cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm với màn hình 8,4 inch đều có thiết kế "hợp thời". Mặc dù là xe thể thao 2 cửa với không gian cabin nhỏ nhưng Challenger vẫn được bố trí hàng ghế sau với 3 chỗ ngồi, trong khi nhiều dòng xe khác cùng phân khúc chỉ có 2 chỗ.
Ở đời 2020, xe được trang bị động cơ tiêu chuẩn V6 dung tích 3,6 lít, công suất 305 mã lực, mô-men xoắn 363 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
“Dòng xe này tại Việt Nam hiện không nhiều, chỉ có khoảng 3-4 chiếc được nhập về. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn sở hữu biển số lộc phát rất đẹp. Đây cũng là một trong những điểm nhấn giúp xe giữ được giá dù đã thuộc đời cũ từ năm 2020”, anh Huy nói.
Một số hình ảnh chi tiết của xe:
Y Nhụy
Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!