Theo báo cáo phân tích thị trường ô tô Hoa Kỳ của Hiệp hội ô tô và di động Hàn Quốc (KAMA), lượng xe điện chạy bằng pin của các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis được bán tại Mỹ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 đạt tổng cộng 61.843 chiếc. Con số này tăng mạnh tới 60% so với 38.457 chiếc của cùng kỳ năm ngoái.
Nếu tính tất cả các loại xe năng lượng mới, bao gồm xe thuần điện, xe hybrid cắm sạc và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro thì con số này sẽ tăng lên thành 72.528 chiếc, tăng 46,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Thị phần kết hợp của 3 thương hiệu xe điện Hàn Quốc gồm Hyundai, Kia và Genesis trên thị trường xe điện Hoa Kỳ đạt 10,2%, tăng 2,8 điểm % so với năm ngoái.
Trong tổng số 61.843 chiếc xe điện mà Tập đoàn Hyundai bán ra tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2024, có 32.592 xe mang thương hiệu Hyundai và Genesis, chiếm 52,7% tổng số. Mức doanh số này cũng tăng 32,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào việc thúc đẩy các chương trình khuyến mãi bán hàng tại Mỹ đối với mẫu xe chủ lực Ioniq 5.
Đáng chú ý, Hyundai Ioniq 5 chính là mẫu xe điện bán chạy thứ tư tại Hoa Kỳ, với doanh số 18.728 xe trong nửa đầu năm 2024. Như vậy chỉ riêng mẫu crossover này đã đóng góp hơn 57% trong tổng doanh số xe điện của Hyundai và Genesis tại Mỹ.
Trong khi đó, báo cáo của KAMA chỉ ra rằng doanh số xe điện của Kia tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024 đã tăng mạnh tới 111% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 29.251 xe. Kết quả này có được là nhờ lượng tiêu thụ dồi dào của 2 mẫu xe Kia EV6 và EV9 với tổng cộng 20.612 được giao trong 6 tháng đầu năm, chiếm 70% tổng doanh số xe điện của Kia tại Mỹ.
Theo Tiền Phong