Suzuki Tornado ra đời từ năm 1994 đến 2004 tại Indonesia, là thế hệ cuối cùng của dòng RC mang động cơ 2 thì với công nghệ làm mát bằng quạt phản lực. Được coi như “đứa con út” nên Suzuki Tornado mang thiết kế rất khác so với những người "anh em" của mình như Suzuki Crystal và Suzuki Bravo. 

Suzuki Tornado là tiền thân của dòng Viva 4 thì nổi tiếng của hãng Suzuki ở thập niên 2000. Nên thoạt nhìn dáng xe khá giống những chiếc Suzuki Viva sau này. 

Xe có thiết kế đèn pha đậm chất tương lai, giống như một trong những biểu tượng của bộ phim Star Trek. Phiên bản đầu tiên có tên Suzuki Tornado GS110. Bước sang năm 1997, Suzuki ra mắt mẫu Suzuki Tornado GX100, giống như một bản "song sinh" với Tornado GS110 nhưng mang thiết kế và thông số kỹ thuật động cơ khác.

Chiếc Suzuki Tornado 1997 hàng hiếm đang được rao giá 135 triệu đồng. 

Tại Việt Nam, số lượng xe 2 thì Suzuki Tornado GX100 nhập Indonesia dường như rất hiếm, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt để kiếm được chiếc xe sản xuất từ năm 1997 với ngoại hình còn mới, máy móc hoạt động tốt như chiếc xe được nhắc đến sau đây giống như "mò kim đáy bể". 

Chủ nhân đang rao bán chiếc xe là anh Hoàng Long Nghĩa (TP.HCM). Anh Nghĩa cho biết, chiếc xe 2 thì này thuộc hàng nội địa Indonesia, nhập Hải quan chính ngạch.

Thiết kế đèn pha khá độc đáo, khác biệt với nhiều dòng xe máy hiện đại trên thị trường hiện nay. 

Chiếc  Suzuki Tornado GX100 1997 này được đầu tư dọn lại dàn áo, tem, pô đều là phụ tùng hàng tồn kho đúng đời của dòng xe Tornado được "oder" từ Indonesia về. Kể cả cặp vành DID, yên, da yên, đồng hồ, đèn xe, phuộc... đều là phụ tùng dòng Tornado nguyên bản chính hãng Suzuki.  

Dàn áo, tem xe, ống pô dùng để "dọn lại" đều là phụ tùng chính hãng, đúng dòng xe Suzuki Tornado. 

Theo anh Nghĩa, Tornado GX mang động cơ 2 thì xăng pha nhớt dung tích 100cc làm mát bằng quạt phản lực, vốn là loại động cơ được sử dụng trước đó trên mẫu Suzuki RC100. Ống xả Tornado GX vốn là kiểu ống xả thẳng, nay được thay mới bằng pô Tornado GS110cc mang phong cách xe đua.

Xe có đề, côn tự động và được trang bị hộp số 4 cấp N-1-2-3-4. Suzuki Tornado GX100 có công suất cực đại 9,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. 

Chiếc xe được dọn lại bằng phụ tùng chính hãng nên sở hữu ngoại hình còn rất mới. 

Cùng với độ hiếm có khó tìm, giá bán lại của chiếc xe này hiện cũng rất cao. Anh Nghĩa cho biết, anh đang chào bán với giá 135 triệu đồng. Mức giá này đắt ngang một chiếc xe tay ga phân khối lớn Honda SH 350i bản đặc biệt đang bán tại các đại lý HEAD Honda. 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!