Cụ thể, Xiaomi 14 Ultra gồm hai phiên bản: 12GB RAM, 256GB ROM: 6.499 CNY (khoảng 22.2 triệu đồng) và phiên bản 16GB RAM, 1TB ROM (khung viền titanium): 8.799 CNY (khoảng 30 triệu đồng). Để so sánh, iPhone 15 bản thường có giá bán lẻ 5.999 NDT và 7.999 NDT với iPhone 15 Pro.
Mẫu điện thoại có viên pin 5.300 mAh hỗ trợ sạc nhanh 90W, chạy trên chip Snapdragon 8 Gen 3 từ Qualcomm, cài đặt sẵn HyperOS dựa trên Andorid 14.
Công ty cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước và sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào ngày 27/2 - cũng là thời điểm diễn ra sự kiện MWC hằng năm, được tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha).
Động thái của Xiaomi đến sau khi Huawei bất ngờ quay trở lại phân khúc thị trường điện thoại di động cao cấp với mẫu Mate 60 Pro 5G vào cuối năm ngoái. Trước đó, vào năm 2022, Xiaomi cũng đã nhanh tay ký hợp đồng với Leica nhằm nâng cao tính năng camera và chụp ảnh trên các sản phẩm sau khi hãng ống kính Đức hết hợp đồng 7 năm với Huawei.
Chủ tịch Lu Weibing của Xiaomi gọi Xiaomi 14 Ultra là “mẫu di động chụp ảnh hàng đầu mới nhất”, với camera chính được trang bị cảm biến lớn (1-inch) và khẩu độ có thể thay đổi.
Chiếc flagship của hãng điện thoại Trung Quốc chạy trên con chip Snapdragon 8 Gen 3 từ Qualcomm và hệ điều hành “cây nhà lá vườn” HyperOS.
Cũng trong đợt ra mắt sản phẩm lần này còn có tablet 6s Pro 12.4, laptop Redmi Book Pro và màn hình Redmi G Pro 27.
Xiaomi đặt mục tiêu trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2024. Song, công ty này vẫn chỉ đứng thứ ba toàn cầu về doanh số trong suốt 14 quý vừa qua, xếp sau Apple và Samsung.
Theo dữ liệu từ IDC, tổng doanh số smartphone tại Trung Quốc trong năm 2023 đã giảm 5% so với năm trước đó, xuống còn 271 triệu đơn vị - mức thấp nhất trong cả thập kỷ bất chấp những tín hiệu hồi phục đã xuất hiện.
Cũng trong tuần trước, lãnh đạo Xiaomi tiết lộ trên mạng xã hội nhà máy thông minh của hãng này tại Bắc Kinh đã xây dựng hoàn tất và có khả năng xuất xưởng 10 triệu điện thoại mỗi năm.
(Theo SCMP)