Cụ thể, Xiaomi muốn trở thành công ty số 1 thế giới trong vòng ba năm tới và có sự ổn định cần thiết để hướng tới mục tiêu đó trong vòng một năm tới. Tiết lộ được đưa ra bởi Lu Weibing trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo.
Kế hoạch trở thành công ty dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu của Xiaomi không phải là mới khi nhà sáng lập công ty là Lei Jun đã chia sẻ vào tháng 8 năm nay rằng công ty đang hướng tới mục tiêu đó. Và bất chấp tất cả dữ liệu thường xuyên được phát hành bởi các đơn vị như IDC, Canalys và Counterpoint, Xiaomi gần đạt được mục tiêu đã xác định. Quay trở lại dữ liệu mới nhất được công bố dành cho thị trường smartphone, Xiaomi đã cùng với Apple và Samsung nằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý 3.
Nhưng để trở thành công ty số một trên thị trường toàn cầu, Xiaomi cũng muốn mở rộng sang các thị trường khác ngoài smartphone, và ở các lĩnh vực thiết bị điện tử tiêu dùng khác như TV và máy tính xách tay, Xiaomi cũng đang thành công.
Vị thế vững chắc của Xiaomi trên thị trường điện tử tiêu dùng góp phần rất lớn vào thành công của thương hiệu này tại thị trường Trung Quốc khi hàng triệu người dùng đã chọn Xiaomi là thương hiệu ưa thích của họ. Để đạt mục tiêu xa hơn nữa, Xiaomi đang đặt cược nhiều hơn vào thị trường ngoại tuyến trong tương lai gần khi hãng có kế hoạch mở thêm 30.000 cửa hàng trong hai hoặc ba năm tới.
(Theo VOV, blazetrends)
Thương hiệu smartphone ‘nóng’ nhất thế giới: Gọi tên Xiaomi
Lệnh trừng phạt của Mỹ đã hủy hoại mảng kinh doanh smartphone của Huawei. Một công ty Trung Quốc khác đang hưởng lợi từ việc này.