“Miền đất hứa” của các doanh nghiệp bán lẻ
Những năm trở lại đây, thị trường chứng kiến xu hướng mặt bằng bán lẻ dịch chuyển khỏi các CBD (Central Business District) - quận kinh doanh trung tâm bởi quỹ đất hạn hẹp ở khu vực trung tâm, chưa kể đến giá thuê mặt bằng ngày càng đắt đỏ. Mặt khác, khu vực địa giới mở rộng của Thủ đô với hạ tầng giao thông đô thị thuận lợi đã thu hút lượng lớn cư dân, kéo theo sự hình thành của các trung tâm kinh tế mới, trở thành “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp bán lẻ.
Quy mô của các trung tâm thương mại (TTTM) tại các vùng mở rộng thường lớn hơn khá nhiều so với trong trung tâm, giúp các thương hiệu bán lẻ dễ dàng thiết kế cửa hàng, nâng tầm trải nghiệm cho khách mua sắm. Các TTTM này cũng thường tích hợp nhiều dịch vụ vui chơi, ăn uống, mang tới nhiều trải nghiệm và thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều hơn.
Có thể kể đến tổ hợp Mega Grand World của Tập đoàn Vingroup tại phía đông Hà Nội. Theo thông tin từ Vingroup, dù đang ở trong giai đoạn thương thảo, nhưng nhiều thương hiệu hàng đầu đã bày tỏ sự quan tâm tới Mega Grand World. Tập đoàn này vẫn đang làm việc với các thương hiệu nổi tiếng và dự kiến sẽ công bố các nhãn hàng ký kết thành công trước khi Mega Grand World Hà Nội khai trương vào tháng 12/2023.
Các chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng, việc các thương hiệu lớn có thể sẽ chọn Mega Grand World là nơi để phát triển những flagship store hoành tráng, quy mô hàng nghìn mét vuông, với những concept chưa từng có, là do sức sống nội sinh của siêu tổ hợp mua sắm - giải trí này đã đáp ứng hầu hết tiêu chí của ngành bán lẻ hiện nay.
Sức hút từ siêu tổ hợp Mega Grand World
Tại Mega Grand World Hà Nội, mật độ xây dựng chỉ chiếm 35%, diện tích còn lại dành cho không gian và cảnh quan lộng lẫy, với cầu, sông, công viên xanh, vườn hoa, tiểu cảnh… mang đậm phong cách Á - Âu. Ngoài ra, các con phố thương mại được thiết kế và quy hoạch nhằm tối ưu nhận diện thương hiệu, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn, đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng.
Với lối kiến trúc một mặt sông, một mặt đường lớn, tiềm năng khai thác kinh doanh của các shop tại Mega Grand World được dự báo sẽ tăng giá trị gấp nhiều lần. Nếu như các căn shop mặt sông mãn nhãn du khách với tầm nhìn ngắm trọn sông Venice thơ mộng, công viên và quảng trường thì dãy shop mặt đường lớn lại có ưu thế thuận tiện lưu thông, dễ dàng đón dòng khách từ các bãi đỗ xe kế cận.
Bên cạnh đó, Mega Grand World được dự báo sẽ thu hút lượng lớn khách đổ về nhờ quy hoạch ngành hàng đa dạng, thỏa mãn nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Người cao tuổi đến đây có thể trải nghiệm những con phố ẩm thực, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cửa hàng mua sắm chuyên biệt, trung tâm chăm sóc sức khỏe Đông - Tây y. Các bà, các mẹ thì thỏa sức mua sắm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Trẻ nhỏ sẽ tìm thấy “thiên đường” giải trí với những bảo tàng, tổ hợp vui chơi hấp dẫn.
Với sứ mệnh kiến tạo một “siêu vũ trụ” mua sắm - giải trí hàng đầu phía Bắc, Mega Grand World được Vingroup đầu tư công phu bài bản, “thổi” vào đó sức sống nội sinh mãnh liệt với những trò chơi hấp dẫn bậc nhất Thủ đô như: Magic Balloon Tower, Sky Drop… Du khách tới Mega Grand World còn được thỏa thích tận hưởng các hạng mục vui chơi giải trí đến từ 2 công viên giải trí tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3 do VinWonders trực tiếp vận hành, quản lý.
Vingroup còn đặc biệt mạnh tay đầu tư 115 xe bus hoạt động 24/7, với tần suất 10 phút/chuyến, đưa người dân các quận, huyện ở Hà Nội và Hải Dương, Bắc Ninh… đến với Mega Grand World Hà Nội và tuyến xe E10 trợ giá đón du khách trực tiếp từ sân bay Nội Bài đến thẳng Mega Grand World Hà Nội.
Dự kiến với sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu đình đám cùng kế hoạch đầu tư bài bản, chuyên nghiệp của Vingroup, Mega Grand World Hà Nội sẽ trở thành tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm - thưởng lãm nghệ thuật độc đáo bậc nhất, đón trọn dòng khách khổng lồ từ hơn 200.000 cư dân của Ocean City, hơn 10 triệu dân Hà Nội và các vùng lân cận...
Thế Định