Chuyện vặt của Múc là fanpage do họa sĩ trẻ Đỗ Bích Ngọc lập nên để đăng tải những bộ tranh vẽ do cô tự sáng tác. Fanpage được nhiều người quan tâm bởi phong cách hội họa dễ thương, các câu chuyện đời thường dễ bắt gặp trong cuộc sống và luôn ẩn chứa thông điệp đáng nhớ. Mới đây, ngay trước thềm ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Chuyện vặt của Múc đã thu hút hơn 8.200 lượt like và hàng trăm bình luận gửi về bộ tranh “Nhà là nơi…”.
Đỗ Bích Ngọc ghi điểm với nét vẽ dễ thương và nội dung tranh gần gũi. |
“Dành cho bố mẹ, bà nội và em trai một tuổi. Dành cho mọi cảm xúc giản dị mà tất cả chúng ta đều có trong chính gia đình mình” là điều tác giả bộ tranh “Nhà là nơi…” gửi đến người xem. Trong các bức vẽ, Bích Ngọc đưa độc giả đến với những câu chuyện gần gũi có thể thấy ở bất cứ tổ ấm nào.
Đó là cảnh cô con gái trưởng thành và tự tin ra mời bố “làm chén” để tâm sự như một anh con trai thực thụ, khiến bố quên mọi muộn phiền mà vui vẻ trở lại. Đó là lúc em bé mè nheo chị hai để chị sẵn sàng gác lại công việc để cùng vui đùa. Hay khi bà nội bỗng như trẻ con, muốn được cháu gái hỏi han, chăm sóc và mẹ thì vừa buồn cười vừa ngán ngẩm nhìn cô con gái đoảng vào bếp.
Nhân vật Múc trong bộ tranh này chắc hẳn là hình mẫu con gái rượu lý tưởng của các ông bố. |
Bộ tranh “Nhà là nơi…” trên fanpage Chuyện vặt của Múc khiến người xem đôi lúc bật cười vì những tình huống hài hước. |
Bằng nét vẽ và xúc cảm chân thật về gia đình, bộ tranh “Nhà là nơi…” trên fanpage Chuyện vặt của Múc đã lay động người xem. Bởi lẽ bất cứ ai cũng bất chợt bắt gặp mình đâu đó trong câu chuyện giản dị này. Theo tác giả Đỗ Bích Ngọc, cảm hứng để cô vẽ bộ tranh này chính là từ chiến dịch “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm” do nhãn hàng Fami tổ chức nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6.
Fanpage Chuyện vặt của Múc giới thiệu bộ tranh “Nhà là nơi…” nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam 28/6. |
Năm trước, bằng chiến dịch “Nhà là nơi…”, Fami đã khuyến khích cộng đồng chia sẻ định nghĩa về “nhà” của từng người, tạo nên một trào lưu ý nghĩa. Năm nay, bằng cụm từ khóa “sẻ chia bao cảm xúc”, nhãn hàng mong muốn giúp mọi người bày tỏ suy nghĩ, tình cảm với các thành viên trong gia đình nhiều hơn, để từng khoảnh khắc trong tổ ấm không bị lãng quên giữa vòng xoáy của nhịp sống hiện đại, cơm áo gạo tiền.