Với tất cả các cảnh quay đặc sắc nhất đã được công chiếu trong sự kiện Gamescom 2014, thật dễ hiểu khi Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đang là một trong những cái tên nóng nhất làng game vào cuối năm nay. Các fan hâm mộ dường như còn được “kích thích” hơn nữa, khi cha đẻ của series game Metal Gear, Hideo Kojima đã khẳng định rằng, ông sẽ tạo ra một thế giới lớn nhất, tuyệt vời nhất chưa từng xuất hiện ở bất cứ tựa game nào.
Tuy nhiên, một bản đồ lớn hơn không phải là tất cả những thứ Hideo muốn làm cho đứa “con cưng” của mình. Ông còn muốn đưa công nghệ tân tiết nhất hiện nay là FOX Engine vào Metal Gear Solid V, khiến cho người chơi có cảm giác tuyệt nhất mà họ chưa từng có khi chơi qua các phần trước của series game.
Dưới đây, GameSao xin liệt kê ra 3 lý do sẽ giúp Metal Gear Solid V: The Phantom Pain là một game “đỉnh-của-đỉnh” trên hệ máy next-gen PS4:
1. Kojima biết cách làm việc hiệu quả với hệ máy PS4:
Các fan ruột có nhớ cái ngày mà thương hiệu Metal Gear khẳng định được thương hiệu của mình trên hệ máy PlayStation với Metal Gear Solid phiên bản đầu tiên không? Phải khẳng định rằng, Hideo Kojima đã có một quyết định vô cùng sáng suốt khi quyết định rời khỏi MSX khi ông đã nhìn thấy tương lai của mình với hệ máy PlayStation thế hệ đầu. Kể từ đó cho đến nay, series game Metal Gear xuất hiện trên tất cả các nền tảng có sẵn (PC, Console,…), nhưng nếu phải hỏi một người chơi bất kỳ thì chắc chắn họ phải công nhận, chỉ có chiếc tay cầm DualShock của hệ máy PS mới “ăn dơ” với các nhân vật huyền thoại của tựa game Snake, Raiden, hay Big Boss.
Rõ ràng sự hợp tác lâu dài và bền vững với hãng Sony khiến cho tất cả đều tin rằng Metal Gear Solid V: The Phantom Pain sẽ độc quyền trên PS4. Cũng phải nói thêm rằng, Metal Gear Solid đã từng có ý định bắt tay với GameCube và Xbox 360 nhưng nó không thật trơn tru, hoàn hảo như khi trò chơi được chạy trên PlayStation.
Kể từ khi quá trình chuyển đổi từ MSX sang PlayStation, series Metal Gear đã được thiết kế chủ yếu cho hệ máy PS và cũng nhờ vậy mà công nghệ của cả hai liên tục được phát triển và nhảy vọt trước thời đại. Metal Gear Solid 4 được coi là một trong những game thuộc hệ máy last-gen hay nhất, bởi hệ thống đồ họa của game là quá tuyệt vời khiến toàn bộ thị trường game phải sững sờ, thán phục. Có thể coi Metal Gear Solid 4 là đỉnh cao chói lọi của hệ máy PS3 huyền thoại.
Chính vì những lí do trên mà fan hâm mộ của series Metal Gear hoàn toàn có thể tin tưởng cha đẻ của trò chơi là Hideo Kojima sẽ biết cách làm cho Metal Gear Solid V: The Phantom Pain trở thành game đỉnh trên hệ máy PS4. Chắc chắn ông sẽ rất chăm chút cho trò chơi, từ hệ thống giao diện điều khiển cho tới đồ họa, âm thanh, và đương nhiên cả gameplay nữa.
2. Công nghệ FOX Engine:
FOX Engine được công bố chính thức sau khi The Phantom Pain được mơ hồ biết tới khi chỉ là một dự án nhỏ lẻ của một studio không có tên tuổi không hề có liên hệ gì với series game Metal Gear Solid. Kể từ đó, FOX Engine đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc của mình trên tất cả các khung hình được hiển thị liên tục.
Bên cạnh đồ họa đẹp mắt và tinh tế, FOX Engine còn cho thấy giá trị của nó khi cải thiện đáng kể chất lượng của AI (hệ thống máy chơi tự động trong game). Trong một bản demo gần đây của Gamescom đã cho thấy hệ thống máy được thiết kế sẵn trong trò chơi (AI) đã “khôn” hơn rất nhiều khi đã “bắt bài” được chiến thuật của bạn trong một môi trường rộng lớn, điều này buộc người chơi phải động não rất nhiều để xuyên thủng lớp tường phòng ngự của AI trong game.
FOX Engine dường như là một tác phẩm mới nhất của Hideo Kojima cùng đội ngũ cộng sự của mình. Những nhân viên của Kojima Productions đã tạo ra một thứ công nghệ vô cùng tuyệt vời mà chưa có bất cứ một tựa game nào có đề cập đến nó. FOX Engine hoàn toàn có thể là “con át chủ bài” trong cuộc chinh phục thị trường game của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.
Với FOX Engine, người chơi sẽ cảm thấy trò chơi chân thực hơn, hình ảnh đồ họa mãn nhãn và tinh tế hơn…lại còn được cầm trên tay chiếc tay cầm DualShock 4 lừng danh và ngồi trước chiếc TV trong gia đình để trải nghiệm Metal Gear Solid V: The Phantom Pain thì còn gì bằng!
3. Đây có thể là cái kết cho Kojima:
Trong nhiều bài phỏng vấn, Kojima đã nhắc đi nhắc lại rằng ông muốn kết thúc dự án Metal Gear đã tồn tại trong một thời gian rất dài để chuyển sang những dự án có tính thử nghiệm và sáng tạo nhiều hơn nữa. Mới đây nhất, ông đã quyết định bắt tay với Guillermo del Toro để tạo nên phần mới nhất của series game Silent Hills. Rõ ràng là Kojima đã nói thật, và Metal Gear Solid V: The Phantom Pain có thể là cái kết có hậu của ông trước khi Kojima chia tay dự án.
Nhưng trước khi chuyển sang làm công việc mới, Kojima phải thực sự tạo được một dấu ấn đáng kể với Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cái đã. MGS V được hứa hẹn sẽ chứa đựng một câu chuyện rất hấp dẫn, khi Big Boss đã cuối cùng đã trở thành một con quái vật và Snake tiếp tục phải đối mặt với hắn như ở trong hai phần trước là Metal Gear và Metal Gear 2.
Với cuộc đụng độ đỉnh cao nảy lửa này, fan hâm mộ có quyền kỳ vọng rất nhiều vào phần cuối cùng của series Metal Gear mà Hideo Kojima góp mặt. Mong rằng đây sẽ là một quả “bom tấn” thực sự đem lại danh tiếng cho Kojima, doanh thu cho Sony và PS4,…và giải quyết mọi uẩn khúc mà các phần game trước của Metal Gear vẫn còn đang bỏ ngỏ.
Tiến Linh (Theo TW)