Chương trình nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, kết nối giữa thị trường khách du lịch của Úc với miền Trung Việt Nam, đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ”.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ, với kết nối ngày càng thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa hai nước, miền Trung của Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển,... yêu thích của du khách Úc.
Tại chương trình, ngành du lịch 3 địa phương đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch như: Không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch, tọa đàm về tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và miền Trung của Việt Nam,...
27 doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Úc những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Úc.
Ngay sau chương trình, ngành du lịch 3 địa phương tiếp tục tổ chức hoạt động Hành trình di sản ở Sydney để giới thiệu du lịch và kết nối với doanh nghiệp.
Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, “Miền di sản diệu kỳ” là thương hiệu du lịch chung được 3 tỉnh cùng phát triển, định vị thị trường khách quốc tế, nhấn mạnh giá trị di sản của vùng đất.
“Miền di sản diệu kỳ” đang ngày một khẳng định vị thế của miền Trung như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho hay, so với cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Úc đến miền Trung trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%.
“Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Úc tại điểm đến miền Trung Việt Nam”, ông Phúc nhận định.
Úc hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165.000 lượt.