Đáp ứng nhu cầu “kép” về nước tinh khiết
Việc uống nước tinh khiết được xem là một trong những biện pháp cơ bản để duy trì sự khỏe mạnh, cân bằng và thanh lọc cơ thể. Mặc dù nhận thức này phổ biến, nhưng một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ thường ít chọn nước tinh khiết, yêu thích các loại đồ uống giải khát có hương vị hơn.
Vấn đề đặt ra cho các nhà sản xuất nước tinh khiết là làm thế nào để mang đến sản phẩm kết hợp được cả 2 yếu tố: vừa đảm bảo tốt cho sức khỏe mà vẫn thưởng thức được vị ngon, ngọt, mát tự nhiên. Trên hành trình tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa sức khỏe - trải nghiệm vị giác, vấn đề "vị" của nước tinh khiết là điều được quan tâm.
Các nghiên cứu về vị giác ở Nhật Bản, Israel, Mỹ, Pháp đã chứng minh, mỗi một dân tộc, đất nước do đặc điểm khí hậu, thói quen ăn uống khác nhau sẽ yêu thích uống một vị nước khác nhau.
Nhóm nghiên cứu gồm các chuyên gia Pháp của Công ty AVIA khi tiến hành khảo sát trực tiếp trên vài chục nghìn người tại Việt Nam cũng đưa ra một kết quả thú vị: 70 - 80% người Việt thích và tìm kiếm thứ đồ uống có vị mát và ngọt như nước mưa “truyền thống”. Tuy nhiên không dễ để tìm lại vị nước này trong cuộc sống ngày nay.
Chị Thuỳ Mai (34 tuổi, Hà Nội) cho biết, gia đình chị thường xuyên mua các bình nước tinh khiết dung lượng lớn để nấu nướng hoặc uống trực tiếp. Tuy nhiên theo chị, dù đã thử qua nhiều loại khác nhau, đa phần vẫn có dư vị “hơi ngai ngái” nếu uống trực tiếp.
Còn anh Ngọc Hiển (45 tuổi, TP.HCM) chia sẻ, sinh ra và lớn lên ở nơi vùng quê nên dù sống ở thị thành gần 10 năm, vẫn mong muốn tìm được loại nước uống tinh khiết nhưng phải đem lại cảm giác tự nhiên, ngọt thanh như nước mưa.
Sự quan tâm và yêu cầu cao hơn về vị của nước đã thúc đẩy nhà sản xuất nước tinh khiết AVIA tìm kiếm các phương pháp, công nghệ để tạo ra một loại nước có vị ngọt và mát như nước mưa ngày xưa.
Một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất đồ uống cho biết, để sản xuất được thứ nước tinh khiết có vị ngọt như nước mưa truyền thống - thỏa mãn vị giác của đại đa số người tiêu dùng Việt, mang đến cảm giác "đã" khi uống không đơn giản. Bởi việc này đòi hỏi sự nghiên cứu một cách tâm huyết, bài bản của doanh nghiệp, đồng thời chi phí đầu tư cho công nghệ không ít bởi hệ thống xử lý phức tạp.
Tuy nhiên, “bài toán” trên không làm khó được thương hiệu AVIA luôn mang khát khao đem đến sản phẩm nước tinh khiết của người Việt thực sự khác biệt. Với sự thấu hiểu sâu sắc trải nghiệm và khẩu vị của người dùng, AVIA quyết tâm nghiên cứu, đầu tư bài bản về thức uống được ví như “làm sống lại” vị nước mưa tự nhiên, có chất lượng tiêu chuẩn châu Âu. Sản phẩm không chỉ giải quyết được nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng là uống nước để “đã” cơn khát, mà còn đáp ứng được mong muốn về hương vị ngọt ngào, dễ uống.
Bằng cách kết hợp giữa công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất nước tinh khiết, sự tinh tế trong lựa chọn nguồn nước, cùng công nghệ lọc hiện đại 10 cấp độ cho phép lọc mà vẫn giữ lại vị ngon và ngọt như nước mưa tự nhiên…, AVIA đã tạo ra một sản phẩm có thể đáp ứng đầy đủ cả hai nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.
Khi vị “xưa” và “tự nhiên” trở thành xu hướng
Có một điều thú vị, khi xã hội càng hiện đại, nhu cầu tiêu dùng của nhiều người dân lại hướng về vị “xưa” và “tự nhiên”. Nhiều người sẵn sàng trả chi phí gấp nhiều lần cho các loại thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên (gà nuôi thả bộ, tôm sú đầm lầy, hải sản đánh bắt xa bờ…), thay vì các sản phẩm được nuôi trồng, sản xuất đại trà.
Tương tự với nước, một đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất đồ uống thừa nhận, khách hàng ngày càng “khó tính” hơn trong việc lựa chọn sản phẩm đồ uống đóng chai. Nếu chỉ đơn thuần cung cấp các dòng nước tinh khiết “sạch” như nước cất, khó có thể tăng trưởng về doanh số. Để chiếm được niềm tin và chinh phục người dùng, các sản phẩm đóng chai cần theo xu hướng “tự nhiên”, “thuần Việt”.
Đó là điều nước uống đóng chai AVIA 3A tiêu chuẩn châu Âu đã làm được.
Đại diện công ty AVIA cho biết, khi gia nhập thị trường, điều thương hiệu ấp ủ là tạo nên hương vị “nước mưa” trong từng chai nước tinh khiết; muốn đánh trúng tâm lý, thị hiếu ngày càng cao của người dùng. “Chúng tôi đã phải thử nghiệm, hiệu chỉnh trong 2 năm mới hoàn thiện được dây chuyền lọc giữ được vị ngọt như nước mưa, đạt được các chỉ số an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu", một chuyên gia của AVIA chia sẻ.
Theo đại diện doanh nghiệp này, động lực lớn để AVIA phát triển sản phẩm chính là khao khát sản xuất được thứ nước uống “đậm chất Việt”, giúp nâng tầm sản phẩm Việt và xuất khẩu nhiều hơn nữa ra thị trường quốc tế. Mỗi tháng, hàng chục xe công nước uống đóng chai AVIA 3A vẫn đều đặn được xuất khẩu sang các thị trường có nhu cầu cao về nước uống tinh khiết như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) và một số nước thuộc châu Á - Thái Bình Dương. Điều đó ngày càng khẳng định chất lượng vượt trội, khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe của một thương hiệu nước uống Việt.
“Chúng tôi nhận chuyển giao công nghệ và nhập khẩu thiết bị trực tiếp từ Mỹ và Nhật Bản, nhưng mất rất nhiều thời gian để hoàn tất quy trình lọc dành riêng cho sản phẩm của công ty”, lãnh đạo AVIA chia sẻ cách họ “đón đầu” và đáp ứng thị hiếu mới của người dùng.
Không chỉ là một loại nước uống thông thường, AVIA 3A là một trải nghiệm tuyệt vời, đầy cảm xúc, mang lại cảm giác tự nhiên và thoải mái mỗi khi thưởng thức nước một cách trọn vẹn: từ việc cảm nhận vị ngọt mát tự nhiên, đến sự hài lòng khi biết rằng mỗi giọt nước đã qua quy trình lọc và xử lý cực kỳ cẩn thận để đảm bảo an toàn và chất lượng. "Vị ngon" không chỉ là một thuộc tính về hương vị, mà còn là một trạng thái tinh thần, là sự "gây thương nhớ" và làm cho mỗi giọt nước trở nên đặc biệt, đáng nhớ.
Chuyên gia đánh giá, sự thành công của AVIA không chỉ phần nào cho thấy bước tiến lớn trong lĩnh vực sản xuất nước uống tinh khiết; mà còn là một minh chứng cho sức sáng tạo và khả năng nghiên cứu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn mua các sản phẩm "thuần Việt", có chất lượng cao và vị ngon tự nhiên. Đồng thời, điều này cũng mở ra cơ hội cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam có thể tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.
Toàn bộ dây chuyền sản xuất sản phẩm đồ uống AVIA 3A và Gà Trống An Nam của AVIA đều được vận hành khép kín, tự động hóa với công nghệ và thiết bị nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ và Nhật Bản, được các chuyên gia hàng đầu chuyển giao công nghệ, giám sát kỹ thuật, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu trên từng sản phẩm. Với hơn 100 nhà phân phối và các đại lý trải dài khắp các tỉnh thành Bắc - Trung - Nam, AVIA sẵn sàng mang lại những sản phẩm cùng dịch vụ tốt nhất tới người tiêu dùng trong nước, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài. Hiện AVIA đang mở cửa cho việc hợp tác cùng các đại lý, nhà phân phối tại khu vực Hà Nội, hỗ trợ phân phối sản phẩm nước tinh khiết AVIA 3A dung tích 19Lit với chính sách chiết khấu đặc biệt dành riêng cho khu vực Hà Nội năm 2024. Liên hệ làm nhà phân phối, đại lý và mua hàng: Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần AVIA Hotline: 1800 6030 Website: https://aviavietnam.vn/; https://gatrongannam.com/ Văn phòng: Tòa nhà Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. |
Ngọc Minh