Nghị quyết chuyên đề số 01 được ban hành nhằm triển khai Quyết định số 765 ngày 28/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 407/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 – 2027”.
Theo Nghị quyết, thời gian qua, đặc biệt giai đoạn từ năm 2022 đến nay, công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của Báo Công Thương có nhiều đổi mới. Ngoài nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các ấn phẩm, Báo Công Thương còn phát huy vai trò là cầu nối thông tin tới các cơ quan báo chí truyền thông ở trung ương và địa phương, lan toả thông tin tích cực và thông điệp cần truyền tải của ngành Công Thương, góp phần cung cấp thông tin định hướng dư luận xã hội.
Báo Công Thương luôn phát huy tốt vai trò, khả năng, kinh nghiệm trong nắm bắt, tham gia và triển khai các chương trình truyền thông chính sách sử dụng ngân sách Nhà nước của Bộ Công Thương và các bộ ngành, địa phương; gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền đường lối, chính sách chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt các chương trình tuyên truyền, góp phần tích cực vào công tác truyền thông chính sách nói chung.
Nhiều chương trình đạt được hiệu quả thiết thực, được lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Uỷ ban Dân tộc, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đánh giá cao, nhiều chương trình được biểu dương, khen thưởng.
Nhằm tiếp tục lãnh đạo công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị cũng như truyền thông sử dụng ngân sách thời gian tới, trước mắt là giai đoạn 2023 - 2025, Nghị quyết số 01 của Đảng ủy Báo Công Thương xác định: Đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và công tác truyền thông chính sách sử dụng ngân sách Nhà nước của Báo Công Thương giai đoạn 2023 - 2025 và những năm tiếp theo; đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và chủ trương của Đảng, Nhà nước; lan toả mạnh mẽ thông điệp của ngành Công Thương tới xã hội; nâng cao vị thế, sức ảnh hưởng của Báo Công Thương; góp phần làm tốt công tác truyền thông chính sách theo định hướng đổi mới của Chính phủ, trước hết là truyền thông chính sách trong lĩnh vực kinh tế, công nghiệp và thương mại.
Đổi mới toàn diện các ấn phẩm báo in, báo điện tử và các nền tảng số theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp, tiên phong, dẫn dắt, định hướng dư luận; thông tin kịp thời, chính xác, có chiều sâu, có sức lan toả và định hướng cao; thường xuyên có những chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, tuyến bài; tổ chức các sự kiện truyền thông như hội thảo, tọa đàm, talkshows, giao lưu trực tuyến, sự kiện truyền hình trực tiếp.
Tiếp tục đổi mới quy trình, phương thức làm báo theo mô hình toà soạn hội tụ; xây dựng đội ngũ làm báo chuyên nghiệp, hình thành các tổ nhóm công tác truyền thông đặc biệt để thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.
Tiếp tục rà soát, đổi mới, sắp xếp lại nhân lực làm báo và tổ chức, bộ máy Báo Công Thương theo hướng phát huy hiệu quả khả năng, thế mạnh, cân đối nguồn lực, nhân lực sát với nhiệm vụ chính trị.
Xây dựng đội ngũ làm báo Công Thương vừa có khả năng tổ chức, thực hiện nội dung truyền thông nói chung, truyền thông chính sách nói riêng, vừa có khả năng tổ chức, phát triển kinh tế báo chí.