bảo hiểm nhân thọ

Cập nhập tin tức bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ gây khủng hoảng niềm tin

Nhiều người đặt câu hỏi, không biết trong số hàng triệu hợp đồng bảo hiểm bán qua ngân hàng, có bao nhiêu trường hợp thực sự tự nguyện mua và hiểu đúng bản chất, giá trị của nó?

Phó Thủ tướng: Làm rõ tình trạng ép khách của ngân hàng mua bảo hiểm

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin phản ánh về các tồn tại, bất cập có liên quan đến đại lý bảo hiểm độc quyền tại ngân hàng; tình trạng ép buộc, lôi kéo khách hàng của ngân hàng tham gia bảo hiểm.

FWD khuyến khích khách hàng khôi phục hợp đồng bảo hiểm với nhiều ưu đãi

Bảo hiểm FWD triển khai chương trình "Khôi phục hợp đồng - Lái xe sang về nhà" với nhiều chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng có hợp đồng bảo hiểm đang mất hiệu lực tiếp tục đóng phí.

Hé lộ lý do các công ty bảo hiểm đua báo lãi nghìn tỷ

Hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm thắng lớn trong năm qua, trong đó đóng góp không nhỏ là nguồn tiền hàng tỷ USD mang gửi ngân hàng.

Bất ngờ công ty bảo hiểm 'tí hon' trả thu nhập gần tỷ, vượt mặt ông lớn

Mức thu nhập tới gần 1 tỷ đồng/năm của nhân viên bảo hiểm không chỉ có ở nơi ăn nên làm ra, có 1 công ty bảo hiểm nhỏ xíu, vỏn vẹn 107 người, lợi nhuận âm 31 tỷ đồng nhưng vẫn chi thu nhập 941 triệu đồng mỗi nhân viên năm vừa rồi.

Chốt 6 việc DN bảo hiểm phải làm ngay sau cuộc họp tại Bộ Tài chính

Cơ quan quản lý về bảo hiểm yêu cầu chấn chỉnh công tác thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm; việc thẩm định và cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.

Kiểm tra ngay 4 điều này để biết bạn có đang bội chi vào bảo hiểm hay không

Bạn có thể phải trả nhiều hơn cho những quyền lợi sẽ không bao giờ cần. Dưới đây là 4 cách để bạn kiểm tra bản thân có đang bị bội chi cho việc mua bảo hiểm hay không.

Bảo hiểm nhân thọ phân chia thị phần ra sao?

Dù liên tục bành trướng trên thị trường qua việc hợp tác với hơn 60.000 đại lý và liên kết với 3 ngân hàng SCB, Techcombank, VietinBank, song Manulife Việt Nam vẫn đứng sau hai “ông lớn” của thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Từ vụ Ngọc Lan, hợp đồng bảo hiểm thời hạn đóng phí cả thế kỷ có đúng luật?

Sau vụ diễn viên Ngọc Lan hoảng hốt vì hợp đồng bảo hiểm đóng phí 74 năm, nhiều người mới tìm lại hợp đồng của mình và hoang mang khi biết thời gian đóng phí quá dài, có người lên tới 80 năm.

Prudential Việt Nam tăng trưởng nhờ định hướng phát triển bền vững

Prudential Việt Nam vừa công bố Báo cáo tài chính thường niên năm 2022, khẳng định chiến lược dài hạn lấy khách hàng làm trọng tâm đem lại những kết quả kinh doanh ấn tượng.

Sau vụ Ngọc Lan, Kim Tử Long, lãnh đạo Hiệp hội bảo hiểm lên tiếng

Liên tiếp vụ việc diễn viên Ngọc Lan, nghệ sĩ Kim Tử Long lên tiếng tố công ty bảo hiểm thiếu trách nhiệm với khách hàng, IVA đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng xác minh thông tin để kịp thời xử lý, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Trường hợp nào được đơn phương chấm dứt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ?

Theo luật sư, bên mua bảo hiểm vẫn phải đóng đủ phí bảo hiểm đến thời điểm đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng. Quy định này không áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, trừ bảo hiểm nhóm.

Doanh thu tỷ USD, Prudential, Manulife lãi đột biến

Prudential, Manulife có lợi nhuận tăng trưởng đột biến trong năm 2022. Trong khi đó, các hãng bảo hiểm nhân thọ khác như Dai-ichi, AIA và Bảo Việt Life đều ghi nhận lãi nghìn tỷ.

Lùm xùm bảo hiểm, Bộ Tài chính lại ra lệnh chấn chỉnh

Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (Công ty MVI) thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm.

Từ vụ diễn viên Ngọc Lan, người trong cuộc chỉ thẳng 'bẫy' bảo hiểm

“Sau khi khách hàng ký hợp đồng, nhân viên bảo hiểm gọi điện thoại hỏi anh/chị đã đọc kỹ hợp đồng hay chưa, có đồng ý không, khách hàng thường sẽ trả lời “đã đọc và không có ý kiến gì”. Câu trả lời được ghi âm và có thể là bằng chứng chống lại họ".

Công nghệ hỗ trợ bảo hiểm nhân thọ - Kết nối tạo dựng bình an

Tham gia bảo hiểm, khách hàng chỉ thật sự yên tâm khi hành trình của họ nhận được sự sẵn sàng từ công ty bảo hiểm. Thấu hiểu điều đó, BIDV MetLife không ngừng phát triển “kho” ứng dụng công nghệ nhằm kết nối khách hàng tạo dựng bình an.

Prudential chi trả 23 tỷ đồng cho một khách hàng tại Cần Thơ

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) cho biết vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Cần Thơ; tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.

Dai-ichi Life Việt Nam - 16 năm Kết nối triệu yêu thương

16 năm qua, công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam liên tục ghi dấu ấn với nhiều cột mốc mới trong kinh doanh, hoạt động xã hội, hứa hẹn sức bật mạnh mẽ trong năm 2023.

Góc khuất bán bảo hiểm: 'Mổ ngan, mổ ngỗng để lấy trứng' cho nhanh

Nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ được đào tạo 3 ngày rồi vội vã vợt khách để có doanh số. Cấp quản lý ép chỉ tiêu nên dẫn đến chuyện “mổ ngan mổ ngỗng để lấy trứng cho nhanh”.