Bluehole, nhà phát triển của tựa game PlayerUnknown's Battlegrounds, đã tiết lộ vào ngày hôm qua (29/9) rằng tựa game đấu trường sinh tử “bom tấn” giờ đang được duy trì hoạt động bởi một thương hiệu hoàn toàn mới có tên PUBG Corp.
Công ty con này đã được khởi tạo để “tập trung hoàn toàn vào việc phát triển và các cơ hội kinh doanh toàn cầu” cho PUBG, và nó sẽ được dẫn dắt bởi Chang Han-kim, người đang đảm nhận vị trí CEO của PUBG Corp.
“Thừa hưởng thành công của PlayerUnknown's Battlegrounds trên toàn cầu, chúng tôi muốn bảo đảm rằng chúng tôi có đủ nguồn lực cần thiết để hỗ trợ cho tựa game một cách sâu rộng”, ông Kim nói trong bản thông cáo báo chí. “Cấu trúc mới này cho phép chúng tôi uyển chuyển hơn khi hướng tới việc mở rộng cơ hội kinh doanh chiến lược bao gồm tiềm năng của tựa game trong lĩnh vực eSports và sự phát triển của PUBG trở thành một thương hiệu nhượng quyền lớn trên toàn cầu.”
Chang Han-kim cùng Brendan "PlayerUnknown" Greene giờ sẽ có nhiều cơ hội phát triển PUBG hơn khi PUBG Corp được thành lập
Cũng trong bản thông cáo, PUBG Corp cũng thông tin rằng sẽ có những văn phòng mới được đặt tại châu Âu và Nhật Bản – cùng với trụ sở mới được thành lập tại Mỹ - để “tạo điều kiện cho các địa điểm liên lạc tập trung hơn với người chơi toàn thế giới, bảo đảm rằng hãng phát triển PUBG tiếp tục có tính toàn cầu một cách tự nhiên.”
Quyết định thay đổi bộ máy nhân sự của Bluehole, Inc. xuất phát từ thành công của PUBG, khi mới đây công ty của Hàn Quốc đã được định giá 4,6 tỷ USD. Trong vài tháng gần đây, PUBG luôn là tựa game phổ biến nhất trên Steam và đã bán được hơn 10 triệu bản dù mới chỉ đang được khởi chạy ở giai đoạn Early Access.
Ba Chấm (Theo Dot Esports)