Brendan "PlayerUnknown" Greene, người sáng tạo ra PlayerUnknown’s Battlegrounds, đã tham gia vào một chủ đề Ask Me Anything (AMA) trên trang mạng Reddit vào ngày hôm qua (20/9). Qua đây, ông đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị liên quan đến định hướng tương lai cho tựa game đình đàm bậc nhất năm 2017.
Khi được hỏi với quy mô hiện tại của mỗi trận đấu PUBG, đặc biệt phải thiết lập tới hơn 80 bộ máy tính trong các sự kiện LAN để tổ chức một trận đấu, liệu sẽ tạo ra những khó khăn khi tựa game chính thức trở thành một bộ môn eSports trong tương lai.
“Đơn giản là có!”, PlayerUnknown đáp. “Nhưng chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời ở đây đang nỗ lực làm việc với các tổ chức eSports, các team cùng những cơ quan quản lý để tìm ra cách tốt nhất để tiến tới một bộ môn thể thao điện tử đấu trường sinh tử. Sự kiện đầu tiên của chúng tôi tại gamescom đã chỉ cho chúng tôi rất nhiều điều, và chúng tôi dự định tiếp tục học hỏi và cải thiện với mỗi sự kiện nối tiếp nhau.”
Giải đấu LAN PUBG Invitational 2017 tại gamescom vừa qua đã xuất hiện rất nhiều vấn đề gây tranh cãi như góc quay camera dành cho khán giả theo dõi livestream, hệ thống tính điểm cùng các quy tắc luật lệ thi đấu tại chỗ. Nhưng đối với lần tổ chức đầu tiên cùng quy mô lớn như vậy, Bluehole Studio đã cho thấy tiềm năng nhất định.
Một trong những câu hỏi xuất hiện nhiều nhất liên quan tới tối ưu hóa netcode PUBG, nó vẫn đây khi là một trong những vấn đề ảnh hưởng tới diễn biến trò chơi. Đơn cử như hiện tượng lag và không đồng bộ hóa vẫn xảy ra phổ biến khiến nhiều người chơi PUBG cảm thấy rất ức chế.
“Tôi hiểu sự thất vọng của các bạn, và trong khi tô không thể nói chi tiết về những gì và làm thế nào chúng tôi sẽ tối ưu hóa netcode (bởi nó vượt quá tầm hiểu biết của tôi), chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng tối ưu hóa và làm việc để cải thiện tất cả những thứ các bạn đã đề cập tới”, PlayerUnknown cam kết.
“Chúng tôi cũng đang làm việc để mở thêm các server ở những khu vực mới nhằm đảm bảo tất cả người chơi có thể chơi trên các máy chủ địa phương của họ. Nó vẫn cần thời gian để thực hiện.”
Xác nhận về những server mới sẽ làm thỏa mãn nhiều người chơi PUBG, tương tự như việc Bluehole bổ sung chế độ góc nhìn thứ nhất (FPP) trong Squad và hiện mới chỉ đang giới hạn tại các máy chủ Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.
“Tôi muốn mọi người nhớ rằng chúng tôi mới chỉ có sáu tháng trong giai đoạn Early Access và chúng tôi không ngờ đạt được mức độ thành công như những gì đã thấy. Nên chúng tôi vẫn đang tiếp tục phát triển trong rất nhiều lĩnh vực”, PlayerUnknown viết.
“Nhưng như những gì tôi đã nói trước đây, đây là một cuộc đua đường trường với chúng tôi, không phải chặng nước rút, do đó những cải tiến sẽ tới dần dần.”
Trong số những chủ đề khác được thảo luận trong buổi AMA vừa qua, PlayerUnknown cho biết, ông thích thú với phần chơi singleplayer campaign (chiến dịch đơn) được thêm vào PUBG và xác nhận những thay đổi liên quan đến “vòng bo tử thần xanh lam” đang đến.
“Chúng tôi đã thảo luận về cơ chế hoạt động của Khu Xanh Lam vài tuần qua và hy vọng sớm bắt đầu thử nghiệm những thay đổi này”, PlayerUnknown chia sẻ. “Không có mốc thời gian cụ thể, nhưng chúng tôi luôn chú ý với phản hồi của các bạn về vấn để này.”
PlayerUnknown nói thêm, ông cùng đội ngũ phát triển tại Bluehole đang ngày càng bất ngờ bởi những con số PUBG đạt được, như chạm mốc 10 triệu bản bán ra chỉ trong vòng năm tháng hay trở thành tựa game có lượng người chơi cùng thời điểm lớn nhất trên Steam.
Khi được hỏi liệu ông có lo ngại những nhà phát hành lớn đang cố gắng tận dụng sự thành công của PUBG bằng việc tạo ra những tựa game đấu trường sinh tử, PlayerUnknown nhắc lại sự tập trung toàn tâm toàn ý của mình vào sản phẩm chủ lực tới từ Bluehole.
Hãng Epic Games vừa mới bổ sung thêm chế độ chơi "Battle Royale" vào trong tựa game Fortnite cách đây một tuần
“Các công ty khác sẽ bước vào thị trường, nhưng tôi hy vọng họ sẽ chỉ bó hẹp mình vào trong một chế độ chơi chứ không phải tạo ra một bản sao!”, PlayerUnknown kết lại. “Tôi cố gắng không lo lắng về họ, thật lòng mà nói, thay vì như vậy, tôi chỉ đang tập trung vào việc hoàn thành định hướng của mình với tựa game đấu trường sinh tử.”
ABC (Theo Dot Esports)