Bộ GD-ĐT

Cập nhập tin tức Bộ GD-ĐT

Phát động cuộc thi Giải toán trên Internet năm học 2016 – 2017

Ngày 23/9, Bộ GD-ĐT phối hợp với tập đoàn FPT và Trường phổ thông liên cấp Nguyễn Siêu (Hà Nội) phát động cuộc thi Giải toán qua mạng ViOlympic năm học 2016-2017.

Môn Địa lý thuộc Khoa học tự nhiên hay Khoa học xã hội?

Trước dự thảo của kỳ thi THPT quốc gia 2017, một trong những điều nhận được nhiều ý kiến phản biện là việc xếp môn Địa lý vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội liệu đã phù hợp.

Bài thi tổ hợp: Thí sinh lo thiệt

Phân bổ thời gian bài thi tổ hợp như thế nào cho công bằng là điều mà hầu hết thí sinh băn khoăn trước dự định thi năm 2017.

Hội Toán học đề xuất chưa thi trắc nghiệm toán trong kỳ thi 2017

Ban chấp hành Hội Toán học kiến nghị Bộ GD-ĐT giữ nguyên hình thức thi tự luận đối với môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia trong năm 2017.

Thi THPT 2017: Không cần làm tất cả các môn trong bài thi tổ hợp

Với việc xuất hiện bài thi tổ hợp trong phương án dự kiến kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, nhiều thí sinh băn khoăn các trường sẽ xét điểm từng môn thành phần hay tính tổng của bài thi để xét tuyển đại học.

Tại sao đánh giá học sinh theo mức A, B, C?

Một số nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục dường như có cái nhìn khác hơn so với phụ huynh, giáo viên về nội dung điều chỉnh Thông tư 30 đang được Bộ GD-ĐT đưa lên mạng lấy ý kiến.

Đánh giá học sinh hạng A khác chấm điểm 10 ra sao?

Sau khi xem xong bản dự thảo sửa đổi Thông tư 30, chị Đặng Thị Thủy (một giáo viên tiểu học ở Bình Dương) tỏ ra không vui.

Công bố dự thảo sửa đổi Thông tư 30

Bộ GD-ĐT vừa chính thức công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định đánh giá học sinh tiểu học để tham khảo ý kiến của dư luận.

Thông tư 30 sẽ được sửa như thế nào?

Thông tư 30 sẽ được sửa đổi trên tinh thần khắc phục những bất cập sau 2 năm triển khai nhằm giảm áp lực, khối lượng công việc cho giáo viên.

Giáo viên sẽ được quyền chủ động việc nhận xét với Thông tư 30

Giáo viên sẽ được quyền chủ động việc nhận xét với Thông tư 30 là một trong những nội dung mà Bộ GD-ĐT sẽ sửa đổi, bổ sung Thông tư 30 trên tinh thần khắc phục những bất cập sau 2 năm triển khai. 

Thay đổi nhân sự điều hành đề án dạy và học ngoại ngữ

Chiều 25/8, trong khuôn khổ của buổi họp giao ban, Bộ GD-ĐT đã thông báo và công bố nhiều quyết định về nhân sự.

“Thông tư 30 méo mó vì các cấp quản lý trung gian”

Qua quá trình thực hiện Thông tư 30 (TT30) đánh giá học sinh tiểu học, nhiều giáo viên cho rằng tinh thần nhân văn của Thông tư này bị bóp méo qua các cấp quản lý trung gian.

Bộ GD-ĐT kéo dài thời gian xác nhận trúng tuyển thêm 2 ngày cuối tuần

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa có thông báo tới các trường đại học đề nghị các trường tiếp tục nhận thí sinh tới xác nhận nhập học trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật.

Bộ GD-ĐT chỉ ra những cách hiểu sai của giáo viên về Thông tư 30

Ngoài việc chỉ ra những cách hiểu sai của giáo viên về Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra những giải thích để gỡ rối trong quá trình thực hiện.

Nhiều người đang học lệch nghề mà xã hội cần

Nhiều người đang học lệch nghề mà xã hội cần là một trong số những mặt hạn chế của hệ thống giáo dục chuyên nghiệp được chỉ ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016.

Kiến nghị xem xét lại cấm dạy thêm, học thêm trong trường

Xem xét lại việc cấm dạy thêm, học thêm trong trường là kiến nghị của các trường trên địa bàn TP.HCM tại Hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 diễn ra chiều ngày 12/8.

Học sinh TP.HCM sẽ được học trực tiếp chương trình của nước ngoài

Đây là một trong những nội dung được đưa ra trong thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Không nên yêu cầu giáo viên “cháy hết mình”

Với Thông tư 30, khi giáo viên giỏi nghề, có tâm, phụ huynh sáng suốt, có trách nhiệm… sẽ không ai nghĩ mình là nạn nhân của ai cả.

Đề xuất kéo dài đề án tự chủ của các trường đại học

GS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đề nghị Chính phủ kéo dài đề án đổi mới cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường đại học sẽ kết thúc vào năm 2017 tới đây.

Tăng tỉ lệ học sinh có học lực khá, giỏi

Thống kê mà Bộ GD-ĐT vừa đưa ra cho thấy tỉ lệ học sinh có học lực khá giỏi ở cả ba cấp học đều tăng so với năm trước.