Bộ GTVT

Cập nhập tin tức Bộ GTVT

Làm cao tốc Bắc - Nam: Nhà đầu tư ngoại chưa mặn mà

Hội nghị kêu gọi đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông thu hút 50 tổ chức, DN quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, TQ, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Singapore...

Vì sao Bộ GTVT muốn đổi trạm thu phí thành trạm thu tiền?

Trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, Bộ xin ý kiến chuyển “trạm thu phí” sang “trạm thu tiền” cho phù hợp với luật Giá.

Nhóm lãnh đạo Bộ Giao thông thời Đinh La Thăng gây thất thoát tiền, tài sản Nhà nước

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vi phạm của Ban cán sự Đảng (BCSĐ) Bộ Giao thông - Vận tải đã gây thất thoát lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và ngành GTVT, gây bức xúc.

Bộ GTVT muốn gọi trạm thu phí thành 'trạm thu tiền'

 Sau khi đổi tên "trạm thu giá" bất thành, Bộ GTVT lại đề xuất đổi "trạm thu phí" sang "trạm thu tiền".

Sẽ có phần mềm quản lý lái xe

Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT xây dựng phần mềm để quản lý lái xe, ghi nhận, lưu trữ thông tin về lịch sử lái xe từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.

Đường sắt tốc độ cao gần 60 tỷ USD: ‘Công nghệ’ nào cho nước nghèo

Báo cáo về tuyến đường sắt tốc độ cao gần 60 tỷ USD sẽ được trình QH vào tháng 10/2019. Với dự án đắt đỏ này, Việt Nam sẽ là cường quốc sở hữu đường sắt tốc độ cao vào năm 2050.

Giải cứu cao tốc hơn 9.000 tỷ, sẵn mặt bằng mà thi công ì ạch

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau 10 năm triển khai thi công đến nay vẫn chậm tiến độ. Thủ tướng yêu cầu các bên liên quan nỗ lực sớm đưa dự án hoàn thành trong năm 2020.

Hiệp hội taxi TP.HCM: Quy định xe Grab phải gắn hộp đèn điện tử là minh bạch và công bằng

ictnews Trong khi Grab kiến nghị bỏ quy định gắn hộp đèn điện tử đối với xe hợp đồng sử dụng hợp đồng điện tử thì Hiệp hội taxi Tp.HCM lại cho rằng, quy định này trong dự thảo của Bộ GTVT hoàn toàn hợp lý và công bằng.

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD, bỏ đường sắt cũ?

Nếu kết hợp tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cả chở khách và chở hàng thì tốc độ tàu hàng chỉ đạt 130 km/h. Đầu tư lớn nhưng khai thác với tốc độ thấp sẽ không hiệu quả.

Grab: Không cần thiết bắt xe taxi công nghệ phải "đeo mào"

ictnews Grab Việt Nam tiếp tục đề xuất Bộ GTVT nên bỏ yêu cầu bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc xe để tránh gây tăng chi phí kinh doanh cho đơn vị kinh doanh vận tải.

Lý do đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể chở khách

Cuối tháng 4 này, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thương mại. Dự án còn một số hạng mục phải gấp rút hoàn thành.

'Chuyên cơ mặt đất' vào tận Tân Sơn Nhất, đi từ Vũng Tàu chỉ 2 tiếng

Xe khách hạng sang được ví như "chuyên cơ mặt đất" từ Vũng Tàu đi TP.HCM và ngược lại chỉ 2 tiếng và có thể vào thẳng sân bay Tân Sơn Nhất đón trả khách. 

Nhà nước đòi thu hồi, cảng Quy Nhơn hành động bất ngờ gây khó

Việc thu thu hồi 75,01% CP Cảng Quy Nhơn về nhà nước theo kết luận của Thanh tra Chính phủ tiếp tục gặp khó khăn khi Công ty CP Cảng Quy Nhơn (Bình Định) bất ngờ muốn tăng vốn điều lệ.

Tháng 5 báo cáo Bộ Chính trị đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được báo cáo Bộ Chính trị vào tháng 5 và trình QH vào kỳ họp cuối năm 2019.

Thư ký Bộ trưởng GTVT làm Chánh văn phòng Ban Cán sự Đảng

 Bộ GTVT bổ nhiệm ông Vũ Thành Trung, Phó chánh Văn phòng Bộ làm Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng.

Bộ GTVT nói gì về lộ trình cấm xe máy của Hà Nội?

Hà Nội cần xây dựng lộ trình cụ thể để hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên nguyên tắc vận tải hành khách công cộng phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Bộ GTVT: Đi đường sắt tốc độ cao nhanh, rẻ hơn máy bay

Khi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi vào hoạt động, vận tải hàng không cự ly ngắn và trung bình không còn nữa do đường sắt chiếm ưu thế.

Bộ GTVT nói về việc thu hồi hơn 75% cổ phần bán sai tại cảng Quy Nhơn

Hiện nay các bên đã cơ bản thống nhất tiến hành các thủ tục chuyển giao lại hơn 75,01% cổ phần trước đây Nhà nước thoái vốn và thu hồi về cho Nhà nước.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện

Tổng thầu Trung Quốc chịu trách nhiệm sửa chữa những hư hỏng của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước khi được nghiệm thu, đưa vào vận hành khai thác thương mại.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với máy bay giá rẻ

Không ai làm đường sắt tốc độ cao với tuyến dài 1.500km như Việt Nam vì giá vé đắt, khó cạnh tranh với máy bay giá rẻ.