BOT

Cập nhập tin tức BOT

'Mánh' né trạm thu phí quốc lộ 5 của tài xế xe tải

Cánh tài xế thường xuyên chạy trên tuyến QL5 đang rỉ tai nhau cung đường có thể né được trạm thu phí. 

Quốc lộ 5 tắc nghẽn: Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí

Hàng trăm người dân 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cùng lái xe vây quanh trạm thu phí Văn Lâm trên QL5 phản đối thu phí.

Vụ BOT Cai Lậy: Công an mời tài xế lên trao đổi tâm tư

Liên quan đến vụ việc tại BOT Cai Lậy, công an vừa mời một số tài xế lên để trao đổi tâm tư, nguyện vọng…

Bình Định đề nghị giảm phí qua 3 trạm BOT

Mức giảm Sở GTVT đề nghị  cụ thể: Vé quý giảm 50%, vé tháng giảm 40%, vé lượt trong phạm vi cách trạm 3km giảm 20% qua 3 trạm BOT đặt trên quốc lộ 1 và quốc lộ 19 qua địa bàn tỉnh.

Thủ tướng: Chưa đề cập việc tăng các loại thuế, phí

Thủ tướng nhấn mạnh: Với tinh thần năm 2017 là năm giảm chi phí cho doanh nghiệp, trước mắt, chưa đề cập việc tăng các loại thuế, phí, lệ phí. 

Tuyến BOT Thái Nguyên-Chợ Mới vừa thử nghiệm thu phí đã xuống cấp

Quốc lộ 3 mới đoạn từ Thái Nguyên đi Chợ Mới (Bắc Kạn) vừa được đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều điểm xuống cấp, hư hỏng.

BOT Cai Lậy được phê duyệt như thế nào?

Phó vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP - Bộ GTVT) Nguyễn Viết Huy trao đổi với VietNamNet về dự án BOT Cai Lậy.

BOT mang tiếng 'móc túi': Vì đâu nên nỗi?

Vụ việc lùm xùm ở trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) cho thấy, không phải lần đầu tiên BOT gây xôn xao đến vậy. Vì đâu các nhà đầu tư BOT bị đối xử như những “gian thương” móc túi người dân?

BOT: Trả bằng tiền thuế của dân thì phải công khai rõ

Hình thức BOT chỉ là vay rồi trả dần bằng tiền thuế của dân nên Nhà nước cần công khai rõ giá thành, chi phí ở các dự án này, các khách mời chia sẻ tại bàn tròn.

Phí BOT: Dân không biết, quản lý cũng tù mù

Chia sẻ tại bàn tròn trực tuyến về BOT, chánh thanh tra Bộ KHĐT Trần Kỳ Sơn đã nhấn mạnh sự không minh bạch từ cơ chế đến cách thức thực hiện các dự án BOT hiện nay.

Hé lộ về lợi nhuận của nhà đầu tư BOT

Toàn quốc hiện có 88 trạm thu phí BOT, trong đó 70 trạm đang thu. Với việc huy động vốn tư nhân làm dự án, lợi nhuận của nhà đầu tư được tính trên cơ sở phần vốn chủ sở hữu, với tỷ suất trung bình khoảng 11- 12%/năm.

Dự án BOT: Rủi ro tham nhũng rất lớn nếu DN làm hết

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT cảnh báo các dự án BOT để DN làm hết, sẽ dẫn đến nhiều thứ “tù mù”, phí BOT bị đẩy lên ở mức cao nhất.

'TP.HCM không làm thất thoát, lợi ích nhóm ở 6 dự án BOT'

Đó là khẳng định của Chánh văn phòng TP.HCM Võ Văn Hoan về kết luận trước đó của Thanh tra Chính phủ về 6 dự án BOT sai phạm gần 2.200 tỷ đồng.

BOT: Làm sao để minh bạch và đồng thuận?

Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Kỳ Sơn và PGS.TS Nguyễn Quang Toản vừa cùng bạn đọc trao đổi  trong bàn tròn "BOT: Làm sao để minh bạch và đồng thuận?".

Chưa quyết di dời trạm thu phí BOT ở miền Tây

Việc di dời trạm thu phí BOT trên QL91 mới chỉ là phương án Bộ GTVT nghiên cứu dựa trên đề xuất của địa phương chứ chưa có ý kiến chấp thuận di dời ngay.

Thêm một trạm BOT ở miền Tây bị phản ứng, yêu cầu di dời

Vấn đề bức xúc của người dân tại trạm BOT Cai Lậy chưa được giải quyết xong thì hiện nay một trạm thu phí BOT khác ở miền Tây cũng bị phản ứng vì đặt sai vị trí.

Sắp công bố kết luận kiểm toán BOT Cai Lậy

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, trong số 24 dự án BOT sắp được Kiểm toán nhà nước công bố kết luận có cả trạm Cai Lậy, Tiền Giang.

Trăm sự BOT “vì ta chưa chứng minh được sự minh bạch”

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh như vậy khi lý giải về những bức xúc của người dân sau vụ việc xảy ở trạm thu phí BOT Cai Lậy.

BOT - Thiên la địa võng

Trong khi Campuchia vừa bỏ trạm thu phí cuối cùng trên Quốc lộ 4 thì ở Việt Nam, 88 trạm thu phí đang bủa vây doanh nghiệp và người dân.

Chủ đầu tư đòi trả dự án nếu phải dời trạm BOT Cai Lậy

“Nếu trạm BOT Cai Lậy phải di dời, phương án tài chính dự án sẽ bị phá vỡ, chúng tôi phải trả lại dự án, lấy lại tiền cho đỡ đau đầu”...