Trong bối cảnh hàng triệu người trên khắp thế giới đang xây dựng sự nghiệp trên nền tảng YouTube, người dân ở làng Tulsi còn đưa nền tảng này lên một tầm cao mới khi tập trung số lượng lớn YouTuber hoạt động tích cực trên không gian mạng.
Hơn một phần ba trong số 3.000 người dân địa phương đang tích cực tạo video và đăng chúng lên YouTube để thu lợi nhuận. Nhiều người trong số này từng là nông dân, nhưng sau khi biết được rằng nhờ việc chia sẻ video lên mạng có thể kiếm được gấp đôi, thậm chí gấp ba lần thu nhập so với trước đây, họ đã quyết định chuyển sang làm sáng tạo nội dung toàn thời gian.
Hai người khởi xướng trào lưu này ở làng Tulsi là Gyanendra Shukla và Jai Verma. Cả hai trước đây là kỹ sư mạng và giáo viên nhưng sau đó đã nghỉ việc để sản xuất nội dung trên Youtube. Chẳng bao lâu sau, họ bắt đầu gặt hái được thành công và truyền cảm hứng cho nhiều người khác trong làng.
“Tôi từng làm cho SBI ở vị trí kỹ sư mạng. Đường truyền internet ở văn phòng của tôi rất nhanh và tôi thường xuyên xem các video trên YouTube. Tôi đặc biệt yêu thích phim ảnh. Vào năm 2011 – 2012, phiên bản mới của YouTube ra mắt. Vào thời điểm đó, các kênh trên YouTube là rất ít. Tôi không hài lòng với công việc đang làm lúc đó nên đã chuyển sang làm YouTuber. Cho tới hiện tại, tôi đã sáng tạo khoảng 250 video và có 115.000 người theo dõi”, anh Shukla nói vớ ANI.
Khoảng 40% dân số trong làng hiện đang tham gia làm nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram, với người trẻ nhất là 15 tuổi và người lớn tuổi nhất là cụ bà 85 tuổi. Khoảng 40 kênh chính có trụ sở tại làng Tulsi bao gồm từ hài kịch, du lịch, âm nhạc đến giáo dục và DIY, với con số phổ biến nhất là hơn 100.000 người đăng ký chỉ riêng trên YouTube.
Đỗ An (Tổng hợp)