Kể từ ngày 31/3, các thuê bao di động có thông tin không khớp với CSDLQG về dân cư sẽ bị tạm dừng hoạt động. Để không bị gián đoạn dịch vụ, người dùng di động cần chủ động kiểm tra xem thuê bao của mình có thuộc diện chuẩn hóa hay không.
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết một số thao tác để người dùng của nhà mạng VinaPhone tự kiểm tra thông tin và thực hiện chuẩn hóa khi cần thiết.
Kiểm tra thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa: Soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 (miễn phí)
Chuẩn hóa qua website:
Bước 1: Truy cập vào website http://my.vnpt.com.vn thực hiện đăng nhập theo số điện thoại cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn mục Thông tin thuê bao hoặc chọn > Menu/Quản lý tài khoản gói cước > Thông tin cá nhân.
Bước 3: Đối với người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao, sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Người dùng cần bấm chọn mục này và làm theo hướng dẫn.
Chuẩn hóa qua ứng dụng My VNPT:
Bước 1: Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
Bước 2: Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
Bước 3: Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”
Bước 4: Đối với các chủ thuê bao thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao, trên ứng dụng sẽ hiện ra tùy chọn "Cập nhật thông tin”. Người dùng cần bấm vào mục này và làm theo hướng dẫn.