Cụ thể, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính về chuyển trường đối với học sinh THPT và về xin học lại đối với học sinh THPT cho thủ trưởng cơ sở giáo dục (hiệu trưởng trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học trong đó có cấp THPT; giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên).
Ngày 15/8, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã ban hành công văn về việc hướng dẫn tạm thời công tác chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên năm học 2023-2024.
Đồng thời với việc ban hành các văn bản hướng dẫn, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã xây dựng Cổng thông tin chuyển trường học sinh THPT trên địa bàn, trong đó đăng tải đầy đủ các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác chuyển trường và tiếp nhận học sinh THPT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Đặc biệt sở đã xây dựng thành công Cổng điện tử phục vụ học sinh Thủ đô thực hiện thủ tục hành chính online về chuyển trường giữa các cơ sở giáo dục, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh.
Học sinh (cha, mẹ, người giám hộ của học sinh) có nhu cầu chuyển trường có thể đăng nhập ngay vào Cổng điện tử dịch vụ công tại địa chỉ sau: https://chuyentruong.hanoi.edu.vn
Cổng điện tử dịch vụ công phục vụ học sinh thực hiện thủ tục hành chính online về chuyển trường được mở từ ngày 19/8. Hiện, quá trình vận hành đều an toàn, không có hiện tượng nghẽn mạng.
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng: 1900.4740, hoạt động trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.
Quy trình chuyển trường và xét duyệt hồ sơ đợt đầu năm học 2023-2024 được Sở GD-ĐT Hà Nội hướng dẫn như sau:
Dưới dây là cách phụ huynh học sinh đăng ký chuyển trường trực tuyến cho học sinh qua hệ thống: