cấm xe máy

Cập nhập tin tức cấm xe máy

Sát hạch cấp giấy phép lái xe: Nỗi lo 'bao đỗ, chống trượt'

Sự an toàn khi tham gia giao thông sẽ như thế nào, khi những gói thi nhanh, chống trượt, bao đỗ trong đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe … vẫn đều đặn tuyển sinh hàng ngày?

Quan chức hô hào cấm xe máy, dân vẫn mua 3,5 triệu chiếc/năm

Các dự báo cho biết, từ 3-5 năm nữa quy mô thị trường xe máy Việt Nam vẫn duy trì ở mức trên 3 triệu xe mỗi năm. Mặc cho các đề xuất cấm, xe máy vẫn không có sự suy giảm trong ngắn hạn.

Tương lai nào cho công nghiệp xe máy Việt Nam?

Khi các đô thị lớn đang tính đến lộ trình hạn chế xe máy, có ý kiến cho rằng ngành công nghiệp này đã đến lúc phải chuyển hướng.

Chủ tịch Hà Nội: 'Lợi ích nhóm doanh nghiệp sản xuất xe máy rất lớn'

Theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hiện nay, lợi ích nhóm của các doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn.

Chủ tịch HN: Cấm xe máy mới là ý kiến Giám đốc Sở Giao thông

Theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nội dung cấm xe máy mới là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, còn TP chưa chính thức đưa ra quyết định này.

Bộ GTVT nói gì về lộ trình cấm xe máy của Hà Nội?

Hà Nội cần xây dựng lộ trình cụ thể để hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên nguyên tắc vận tải hành khách công cộng phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Cấm xe máy điện ở Hà Nội, dân buôn méo mặt

 Những tưởng xe máy điện sẽ được khuyến khích sử dụng nhưng dự kiến, xe máy điện cũng sẽ bị cấm trong kế hoạch giảm ùn tắc giao thông Hà Nội. Nhiều người kinh doanh loại xe này “méo mặt”.

Xe máy điện cũng sẽ bị cấm ở 6 tuyến phố Hà Nội

 Xe máy điện là loại phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, được hưởng chính sách ưu đãi phát triển nhưng tới đây, cũng bị cấm sử dụng theo đề án cấm xe máy thí điểm tại 6 tuyến phố của Hà Nội.

Nhìn thành phố này 'lột xác', bạn sẽ đòi cấm xe máy ngay và luôn

Cảnh kẹt xe thời còn là "vương quốc" xe máy ở thành phố này đã trở thành dĩ vãng.

Cấm xe máy, đi xe đạp có được không?

 Nhiều người thường nghĩ đi xe đạp bây giờ là lạc hậu, là không oai, không tiện. Nhưng nếu các bạn thử sử dụng, tôi nghĩ đi xe đạp là một giải pháp tiến bộ và văn minh trong một xu thế giao thông ngày càng quá tải hiện nay.

Xe máy Hà thành, ngày ấy- bây giờ

Vào khoảng chục năm trước tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh có trưng bày bộ sưu tập xe máy cổ. Những chiếc xe máy này được chính quyền bảo hộ Pháp cấp đăng ký từ những năm trước hòa bình. Chủ yếu là tài sản của công dân miền Nam. 

1.800 xe buýt 'cõng' gần 10 triệu dân: Hà Nội cấm xe máy như thế nào?

Với dân số gần 10 triệu người, Hà Nội hiện có 1.800 xe buýt chạy trên 123 tuyến. Mỗi năm, hàng trăm nghìn xe cá nhân được đăng ký mới.

Bỏ ô tô, đi xe đạp, Chính phủ thưởng tiền

Không ít tiền, nhưng tại Hà Lan có lượng xe đạp cao hơn 1,3 lần so với dân số và người dân còn được chính phủ khuyến khích sử dụng xe đạp để đi lại.

Hà Nội: Thêm 4 tuyến huyết mạch, ùn tắc suốt ngày sẽ cấm xe máy

Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy theo giờ ở 6 tuyến phố gồm: Nguyễn Trãi, Xuân Thủy - Cầu Giấy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.

Hà Nội cấm xe máy: Nhà sâu ngõ hẹp đi thế nào?

Chủ trương cấm xe máy trong hơn 10 năm nữa của Hà Nội được bạn đọc đưa ra các giải pháp thiết thực và cả hài hước.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Mua gà sống không cần đi xe máy

Dẫn chứng việc đi mua gà sống có thể bằng nhiều phương tiện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói, chọn phương tiện giao thông là quyền của cá nhân. Ít tiền có thể đi xe đạp, nhiều thì đi taxi.

Không có chuyện tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông chở khách từ 1/4

Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường khẳng định, đầu tháng 4 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa chở khách.

Hà Nội không phải cấm, làm cách này xe máy cất ở nhà hết

Nhiều người đưa ra một loạt giải pháp để không cần cấm xe máy mà tự khắc mọi người bỏ xe và đường giảm ùn tắc. 

Hết thời tung hoành, xe máy chất đống dưới chân cầu

Hàng ngàn phương tiện cũ và không được sử dụng đã bị xếp xó tại một nghĩa địa xe máy ở phía nam Trung Quốc.

Tôi đã "cai" xe máy sau 30 năm gắn bó, thật chẳng dễ dàng!

 Đến tháng 3 này, tôi đi xe buýt đã được tròn 3 năm. Đó hẳn là một quá trình chuyển đổi nhận thức và hành vi không dễ đối với tôi, sau 30 năm gắn bó với xe máy.