Cụ thể, đoạn đường thí điểm bắt đầu từ Ngã Tư Sở (Đống Đa) đến hầm chui Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân), lực lượng chức năng sẽ lắp 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào.
Thay vì tổ chức giao thông đi hỗn hợp như hiện nay, Sở GTVT Hà Nội sẽ dành 2 làn đường sát vỉa hè cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông. 3 – 4 làn đường bên ngoài chỉ dành cho ô tô.
Ghi nhận ngay trong giờ cao điểm buổi sáng 5/8, thời điểm trước một ngày thí điểm phân luồng, lượng phương tiện đông đúc từ 7h sáng, đặc biệt tại chiều đường từ quận Hà Đông – Đống Đa.
Đường Nguyễn Trãi (đoạn hầm chui Khuất Duy Tiến), ô tô, xe máy di chuyển hỗn loạn, đan xen vào nhau bất chấp lực lượng chức năng đã có hệ thống biển chỉ dẫn, vạch sơn phân làn đường.
Chị Nguyễn Thị Hòa (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân) cho hay, trong giờ cao điểm, ô tô và xe máy đi lại trên đường rất lộn xộn. Các xe tạt ra, tạt vào, chuyển làn đường vô tội vạ, gây mất an toàn giao thông.
Đoạn trước cửa số nhà 190 Nguyễn Trãi đến cầu vượt Ngã Tư Sở cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc. Lượng phương tiện lớn dồn ra từ đường Khương Đình (Thanh Xuân) đi cắt dòng phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi.
Để tránh điểm tắc nghẽn, nhiều người điều khiển ô tô đã đi sát vào vỉa hè, thường xuyên có đến 5 – 6 làn ô tô di chuyển. Người đi xe máy buộc phải đi kiểu “điền vào chỗ trống” để thoát tắc.
Anh Nguyễn Xuân Duy (Đống Đa) cho biết, có lẽ nguyên nhân gây tắc đường ở đoạn này là do ô tô không tuân thủ làn đường.
“Nếu ô tô cứ chiếm hết lòng đường thì người đi xe máy như chúng tôi không biết đi vào đâu”, anh Duy nói.
Anh Duy kỳ vọng việc phân làn đường chia xe máy, ô tô đi riêng sẽ giải quyết được tình trạng ô tô chiếm hết đường của xe máy.
Chị Nguyễn Thị Hoài (Thanh Xuân) bày tỏ lo lắng, kể cả việc đã phân làn đường nhưng lực lượng chức năng không xử phạt nghiêm những người cố tình vi phạm thì sẽ khó thành công.