cao tốc Bắc - Nam

Cập nhập tin tức cao tốc Bắc - Nam

Cao tốc tạo đà cho địa phương cất cánh

Với năng lực thông hành lớn, tốc độ cao và an toàn, dự án cao tốc Bắc – Nam hoàn thiện sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo sức lan tỏa, động lực và dư địa để phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Đúng tiến độ là mệnh lệnh, danh dự!

Với phương châm đúng tiến độ triển khai các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam là danh dự, trách nhiệm, Bộ GTVT, các ban quản lý dự án, các nhà thầu đã quyết tâm, đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm "vượt nắng, thắng mưa” nhằm hoàn thành mục tiêu.

Tuyến cao tốc xuyên qua những 'ngôi làng tỷ phú' ở Nghệ An

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu trị giá 7.290 tỷ đồng được mở xuyên qua rất nhiều ngôi làng có hàng nghìn căn biệt thự hiện đại, tạo cảnh quan lạ lẫm so với những dự án đường sá khác trên cả nước.

Cao tốc Bắc - Nam sắp thành hình

Hơn 500 mũi thi công, gần 11.000 công nhân, kỹ sư, tư vấn giám sát với gần 5.000 máy móc, thiết bị đang dồn lực thi công tại tất cả các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam với mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành toàn tuyến.

Hối hả chỉnh trang toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu trước ngày thông xe

Trước ngày thông xe đoạn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, các nhà thầu đang tích cực chỉnh trang, bơm nước rửa đường, hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

Từ 1/9, chính thức chạy thẳng cao tốc từ Hà Nội tới Nghệ An

Từ ngày 1/9, người dân có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Nghệ An theo lộ trình từ Pháp Vân qua cao tốc Mai Sơn - QL45, đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu với tổng chiều dài 251km.

Bản tin VietNamNet sáng 30/8: Lái xe biển xanh tông nữ sinh tử vong lĩnh án gì?

Yêu cầu chấn chỉnh thái độ, y đức thầy thuốc sau vụ bác sĩ bị tố xâm hại; Tài xế xe biển xanh tông nữ sinh tử vong lĩnh án 7 năm tù… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Trình Quốc hội dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Gia Nghĩa - Bình Phước

Trình Quốc hội chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) tại kỳ họp thứ 6 tới.

Cao tốc Bắc Nam chậm vì thiếu đất đắp đường

Mặc dù các dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 (2021-2025) đã khởi công từ đầu năm 2023, nhưng đến nay tiến độ thi công đang bị chậm so với kế hoạch do thiếu vật liệu đất đắp, thiếu cát đắp nền.

Hà Giang mới lo được 1.000 tỷ đồng để làm cao tốc nối với Tuyên Quang

Khó khăn trong việc huy động nguồn vốn, đến nay UBND tỉnh Hà Giang mới cân đối được khoảng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách địa phương cho dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang.

Cử tri Quảng Bình phản ánh thi công cao tốc Bắc - Nam làm rạn nứt nhà dân

Cử tri phản ánh, một số nhà dân, lăng mộ bị rạn nứt, có nguy cơ sụt, lún, vùi lấp khi thi công công trình đường cao tốc Bắc- Nam đoạn qua Quảng Binh.

Bộ GTVT cảnh báo nhà thầu chậm tiến độ tại cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

Nhằm đảm bảo đúng kế hoạch đưa vào khai thác tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, Bộ GTVT chỉ đạo xem xét điều chuyển khối lượng công việc đối với nhà thầu chậm tiến độ.

Phí cao tốc do Nhà nước đầu tư nên thấp hơn 30-40% trạm BOT

Cho rằng người dân cũng tham gia làm đường cao tốc qua tiền đóng thuế, nhiều bạn đọc bày tỏ, nếu thu phí thì Nhà nước cần bãi bỏ phí đường bộ hoặc phải thấp hơn khoảng 40% so với các trạm BOT.

Đến năm 2025 cần 6.000 công nhân quản lý vận hành đường cao tốc

Theo tính toán của Cục Đường bộ Việt Nam, đến năm 2025 sẽ đưa vào khai thác 3.000km đường cao tốc. “Công trình giao thông cấp đặc biệt” cần khoảng 6.000 công nhân quản lý vận hành này.

Cao tốc còn thiếu tiện ích, thu phí có hợp lý?

Với những cao tốc do Nhà nước đầu tư nhưng tốc độ giới hạn 80 km/h, thiếu tiện ích, thậm chí tắc đường thường xuyên, nếu người dân vẫn phải trả phí thì rất bất hợp lý.

Bộ GTVT cho sử dụng kinh phí dự phòng xây trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc- Nam

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc- Nam, Bộ GTVT cho phép sử dụng chi phí dự phòng và các chi phí còn dư khác để thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.

Thủ tướng: Thời điểm lịch sử quan trọng để hoàn thành cao tốc Bắc - Nam

Nhấn mạnh đây thời điểm lịch sử quan trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải nhanh chóng có hạ tầng kết nối để phát triển, nỗ lực phấn đấu để đến cuối nhiệm kỳ hoàn thành hệ thống cao tốc từ Bắc tới Nam, từ Đông sang Tây và kết nối các vùng.

Tây Nguyên khi nào có thêm đường cao tốc?

Nghị quyết số 23-NQ/TW đặt ra mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành 5 tuyến cao tốc vùng Tây Nguyên: Quy Nhơn - Pleiku, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa - Chơn Thành, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương.

Thông xe cao tốc phải thần tốc xây trạm dừng nghỉ

Theo các chuyên gia, với 36 trạm dừng nghỉ đã quy hoạch trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, rất cần sự thần tốc trong xây dựng trạm dừng nghỉ ở những tuyến đã thông xe bởi đây là nhu cầu bức thiết.

Bộ GTVT phê duyệt 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

Cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến Cà Mau sẽ có 36 trạm dừng nghỉ phục vụ nhu cầu của người dân khi lưu thông trên tuyến.