Bà Wojcicki thông báo tin này trên YouTube hôm 16/2. Thay thế bà sẽ là “phó tướng” Neal Mohan, Giám đốc Sản phẩm và Quảng cáo cấp cao, người gia nhập Google từ năm 2008.
YouTube mất CEO vào thời điểm doanh thu quảng cáo giảm sút quý thứ hai liên tiếp trước sức ép cạnh tranh căng thẳng từ TikTok và Facebook Reels. Mohan được bổ nhiệm làm Giám đốc sản phẩm tại YouTube năm 2015. Ông đang tập trung xây dựng YouTube Shorts, Music và dịch vụ thuê bao.
Ông đã dành 6 năm tại DoubleClick, công ty Google mua lại năm 2008. Sau đó, ông phục vụ 8 năm ở vị trí Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Quảng cáo video và màn hình tại Google.
Là một trong những nhân vật nữ quyền lực nhất làng công nghệ, bà Wojcicki cho biết sẽ tập trung vào “gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân” sau khi từ chức. Bà cũng dự định làm cố vấn tại Alphabet, công ty mẹ Google.
Bà từng làm Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Các sản phẩm quảng cáo tại Google và trở thành CEO YouTube năm 2014.
Theo nhà phân tích Paul Verna, điều chưa rõ ràng là Mohan – người tương đối xa lạ với công chúng – có đủ phẩm chất lãnh đạo để đưa YouTube trở lại đường đua hay không.
(Theo Reuters)