chính phủ điện tử

Cập nhập tin tức chính phủ điện tử

Thủ tướng: "Hải Phòng phải trở thành đô thị thông minh, thành phố đáng sống"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hải Phòng phải trở thành một đô thị thông minh, hiện đại gắn với sự phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, một thành phố đáng sống.

Ngồi nhà nộp phạt vi phạm giao thông trên cả nước từ 30/6

Cục Cảnh sát giao thông đang hoàn thiện dữ liệu thông tin để ngày 30/6 thu tiền nộp phạt vi phạm qua Cổng dịch vụ công quốc gia trên cả nước.

Chính phủ yêu cầu triển khai chữ ký số chuyên dùng phục vụ gửi nhận văn bản điện tử

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ các bộ, ngành, địa phương gửi, nhận văn bản điện tử.

Chính phủ yêu cầu triển khai chữ ký số chuyên dùng phục vụ gửi nhận văn bản điện tử

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ các bộ, ngành, địa phương gửi, nhận văn bản điện tử.

Người vi phạm giao thông được ‘kích chuột nộp phạt’ từ 30/6

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị các Bộ, cơ quan cần quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng, tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trên Cổng DVCQG, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, hạn chế dùng tiền mặt.

Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia

- Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước VN tích hợp, chia sẻ danh mục chi nhánh ngân hàng thương mại với Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 9/5/2020, phục vụ việc thanh toán phí, lệ phí dịch vụ hành chính công.

90% các cuộc họp diện rộng của Hà Nội sẽ được thực hiện trực tuyến

Một trong những mục tiêu của kế hoạch CNTT thành phố Hà Nội năm 2020 là 90% các cuộc họp của UBND thành phố trên diện rộng đến sở, ban, ngành, quận, huyện và cấp xã được thực hiện trực tuyến.

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

ICTnews - Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Xây dựng là 20 dịch vụ, đạt 40,81% số thủ tục hành chính. Hiện số dịch vụ công trực tuyến mức 4 đang được Bộ này cung cấp là 6 dịch vụ.

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Xây dựng là 20 dịch vụ, đạt 40,81% số thủ tục hành chính. Hiện số dịch vụ công trực tuyến mức 4 đang được Bộ này cung cấp là 6 dịch vụ.

Chính phủ yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu công dân phục vụ giải quyết dịch vụ công

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu phải thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu công dân phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công.

Chính phủ yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu công dân phục vụ giải quyết dịch vụ công

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu phải thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu công dân phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, trước hết là Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo về đề xuất lùi thời hạn khai thác CSDL quốc gia về dân cư

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo về việc đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội lùi thời hạn khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo quy định của Luật Căn cước công dân.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo về đề xuất lùi thời hạn khai thác CSDL quốc gia về dân cư

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo về việc đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội lùi thời hạn khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo quy định của Luật Căn cước công dân cho đến khi hoàn thành xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việt Nam đã có nền tảng giúp khám, chữa bệnh từ xa

Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa được phát triển trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng. Với nền tảng này, người dân có thể kết nối với bác sĩ qua hình thức gọi điện, tin nhắn.

Kết nối 9 thủ tục hành chính của Bộ NN&PTNT lên Cơ chế một cửa quốc gia

9 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ NN&PTNT sẽ được đưa lên Cơ chế một cửa quốc gia trong tháng 4. Đối với nhóm thủ tục này, cán bộ hải quan sẽ truy cập hệ thống E-Customs để tra cứu và không yêu cầu doanh nghiệp nộp bản giấy.

Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

- Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng các quy định tại Chương III của Nghị định 45/2020/NĐ-CP.

Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Kiểm soát chặt việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng các quy định tại Chương III của Nghị định 45/2020/NĐ-CP.

Kiểm soát chặt việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng các quy định tại Chương III của Nghị định 45/2020/NĐ-CP.