Chính phủ

Cập nhập tin tức Chính phủ

Quyết liệt cho hành trình kiến tạo

Ngay sau khi nhậm chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã miệt mài giải quyết nhiều vấn đề thực tiễn, cố gắng lay chuyển bộ máy để khởi động hành trình Chính phủ liêm chính, kiến tạo...

Quyết cắt bỏ giấy phép con hành DN

Những 'giấy phép con' trái quy định đã phần nào được Chính phủ loại bỏ trong đợt rà soát “chưa từng có trong lịch sử” vừa qua. Nhưng vẫn còn những quy định tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau gây tranh cãi.

Phá vỡ quy luật, ghìm cương 'con ngựa bất kham'

Mặc dù nhiều yếu tố biến động tác động lên giá cả, tỷ giá… nhưng lạm phát năm 2016 vẫn được “ghìm cương” để đạt chỉ tiêu dưới 5%.

Thu hút công chức có tâm, tầm: Việt Nam hãy nhìn Singapore

Chính chính sách đãi ngộ đã góp phần quyết định vào những thành công của Singapore trong bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh chất xám từ khu vực tư nhân và từ các nước khác ngày càng quyết liệt.

Vứt rác bừa bãi có thể bị phạt hàng triệu đồng từ 1/2/2017

Theo Nghị định số 155 của Chính phủ vừa được ban hành, hành vi đi vệ sinh ngoài đường hay vứt rác thải bừa bãi có thể bị phạt tới hàng triệu đồng.

Đừng để sáng kiến ‘buồn cười’ cũng được... duyệt

Vai trò của QH là cơ quan lập pháp: không phải anh ngồi chờ người ta trình dự án luật để sửa câu chữ, mà phải cân nhắc những yếu tố bất lợi cho nhóm này và những yếu tố bất lợi cho nhóm kia.  

Khi các bộ cố tình ôm 'cơ chế cục bộ'

Các bộ ngành làm luật mang tính cục bộ rất cao. Bộ nào chủ trì thì nội dung của luật đều tạo cơ chế thuận lợi cho quản lý của bộ ngành đó.

Điện hạt nhân 10 tỷ USD: Tạm lùi hay dừng hẳn?

Sau 7 năm kể từ khi được QH duyệt chủ trương đầu tư, Dự án điện hạt nhân 10 tỷ USD đã được đề xuất tạm dừng. Nói “không” với điện hạt nhân hay chỉ tạm lùi lại là điều còn bàn luận.

Loạt siêu dự án 66 tỷ USD: Tầm chiến lược, vốn không phải là tất cả

Việc triển khai đồng loạt 3 siêu dự án đường bộ, đường sắt, đường không, với tổng vốn đầu tư lên tới 66 tỷ USD nảy sinh nhiều lo ngại về vốn, về hiệu quả đầu tư và tính cân đối, bền vững của hệ thống hạ tầng giao thông.

Loạt siêu dự án 66 tỷ USD: Dựng trạm BOT từ Bắc chí Nam?

Chính phủ vừa đề xuất một số dự án quan trọng quốc gia, số vốn hàng trăm nghìn tỷ. Nhưng, đổ núi tiền vào các dự án mà không tính đến sự kết nối giữa các phương thức vận tải này, e rằng khó phát huy được hết hiệu quả.

Tiền không 'đẻ' ra tiền còn sinh thêm nợ: Đừng để đời sau gánh

Chi tiêu là phải trong khả năng của nền kinh tế, vay nợ tương ứng với khả năng trả nợ, dứt khoát không nâng trần nợ công, không để nợ lại cho đời sau gánh.

Chính phủ phân quyền cho TP.HCM 5 nhóm công việc

Thông tin trên được ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM thông tin trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM 10 tháng đầu năm 2016.

Chính phủ đề xuất một loạt siêu dự án hơn 66 tỷ USD

Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD.

10 triệu tỷ tái cơ cấu kinh tế: Tiền đâu lắm thế?

Nhiều ý kiến hoài nghi về khả năng huy động được lượng tiền “khổng lồ” này. Vậy thực sự con số 10 triệu tỷ đồng này có phải lấy từ ngân sách?

Mỗi ngày có gần 1.000 ôtô đăng ký mới

Chính phủ đặt mục tiêu 2017 tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 5-10%, giảm số người chết do tai nạn giao thông xuống dưới 8.500 người...

Nhiều DNNN xin 'bơm' thêm tiền, giảm thuế, đòi bảo hộ

Đáng ra, những doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đóng vai trò chủ đạo phải là cứu cánh cho ngân sách. Thế nhưng thực tế lại diễn ra theo chiều ngược lại. 

Vụ Formosa: Đã chuyển 3.000 tỷ tiền bồi thường cho ngư dân

Bộ Tài chính cho biết đã chuyển 3.000 tỷ đồng tiền tạm ứng cho 4 địa phương để bồi thường thiệt hại cho ngư dân bị ảnh hưởng.

Làm đúng chỉ đạo Thủ tướng, ngân sách có thêm 15 tỷ USD

Không thể chấp nhận được tình trạng "trên bảo dưới không nghe", người đại diện vốn nhà nước không thực hiện yêu cầu của Chính phủ

Xe công: Thứ trưởng được khoán 4-9,9 triệu/tháng, bằng giá taxi

6 Thứ trưởng của Bộ Tài chính sẽ được khoán tiền sử dụng xe công từ 3,96 triệu đồng đến mức cao nhất là 9,9 triệu đồng/người/tháng cho 2 chặng từ nơi ở đến nơi làm việc mỗi ngày.

Có phải kỷ luật là hết người tài?

Cái thời kỷ luật lấy đâu ra người làm việc còn không, khi một chính phủ liêm chính?