chính quyền điện tử

Cập nhập tin tức chính quyền điện tử

Yên Bái: 36 mã định danh cho các cơ quan, đơn vị kết nối, trao đổi văn bản điện tử

Hiện nay tỉnh Yên Bái đã có 36 mã định danh để giúp các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phục vụ kết nối, trao đổi văn bản điện tử qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

Bí quyết giúp Khánh Hòa tăng trưởng nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4

So với thời điểm cuối tháng 7/2020, hiện số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Khánh Hòa đã tăng thêm 358 dịch vụ. Theo Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, kết quả này là nhờ tỉnh đã có các bước chuẩn bị đồng bộ, kỹ lưỡng.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái phê duyệt giải pháp ICT cho đô thị thông minh

Kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Yên Bái là kiến trúc công nghệ để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thiết kế, xây dựng các thành phần, chức năng, giải pháp, dịch vụ ứng dụng ICT xây dựng đô thị thông minh tại tỉnh này.

Tỉnh Yên Bái phê duyệt Kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh

Kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Yên Bái là kiến trúc công nghệ để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thiết kế, xây dựng các thành phần, chức năng, giải pháp, dịch vụ ứng dụng ICT xây dựng đô thị thông minh tại tỉnh này.

Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước tích hợp, chia sẻ danh mục chi nhánh ngân hàng thương mại với Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 9/5/2020. Việc này phục vụ việc thanh toán phí, lệ phí dịch vụ hành chính công.

Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công QG chính thức được khai trương đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.

12 địa phương đã tích hợp thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Văn phòng Chính phủ hiện đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của 12 tỉnh, thành phố.

Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế

Là một trong những dịch vụ công thiết yếu sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm nay, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng trong quý II/2020.

Tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay với Cổng dịch vụ công quốc gia

Việc tích hợp thanh toán qua nền tảng KeyPay trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được thực hiện theo lộ trình: thí điểm với một dịch vụ công trước ngày 11/6/2020 và thực hiện với các dịch vụ công khác trước ngày 25/6/2020.

Khẩn trương mở rộng dịch vụ nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông

Bộ Công an vừa được đề nghị khẩn trương mở rộng việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện đã có 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm

Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

Tích hợp dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy lên dichvucong.gov.vn trong quý I

ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính chủ trì việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), hoàn toàn trong quý I/2020.

TP.HCM: Địa phương đầu tiên công bố chương trình chuyển đổi số

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định chương trình chuyển đổi số tại TP.HCM hướng tới mục tiêu gia tăng năng suất lao động, giảm chi phí, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Bình Phước nâng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 lên trên 31%

Tính đến hết quý II/2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 được tỉnh Bình Phước cung cấp cho người dân, doanh nghiệp là 592 dịch vụ, đạt 31,26%, gấp hơn hai lần so với cuối năm ngoái.

Bộ Y tế và Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bộ Y tế và Bộ TT&TT là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức độ cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng.

Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.

Đã có 19 địa phương thí điểm đô thị thông minh

Theo đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết, Bộ đang trực tiếp hướng dẫn việc triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh cho 19 địa phương. Việc đánh giá kết quả thí điểm sẽ được thực hiện vào tháng 12/2020.

Thêm tỉnh Bình Dương cán mốc 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bình Dương hiện đã cung cấp 754 dịch vụ công trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp, đạt 38,45%. Đây là địa phương thứ tám trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Thêm tỉnh Bình Dương cán mốc 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bình Dương hiện đã cung cấp 754 dịch vụ công trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp, đạt 38,45%. Đây là địa phương thứ tám trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Phát huy vai trò của bưu điện trong chính quyền điện tử

Mạng lưới bưu điện đã thể hiện rõ vai trò cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính nhà nước. Mục tiêu xa hơn nữa, bưu điện sẽ là nhân tố tích cực và quan trọng của chính quyền điện tử, chính phủ điện tử.