Ngày 22/5, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng thông tin về kế hoạch thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên địa bàn.
Chương trình nhằm quảng bá đến người dân, du khách về các sản phẩm tiêu biểu tại 4 chợ hạng một của Đà Nẵng, gồm chợ Cồn, chợ Hàn, Đống Đa, chợ đầu mối Hoà Cường và các chợ truyền thống khác thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream).
Theo đó, tiểu thương 4 chợ đầu tiên là chợ Cồn, chợ Hàn, Đống Đa, chợ đầu mối Hoà Cường sẽ được tập huấn, đào tạo kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng giao tiếp, văn minh thương mại.
Từ ngày 7/6, Sở Công Thương sẽ tổ chức lễ phát động “Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024” tại khu vực chợ Cồn, tạo kênh TikTok shop, lập quầy hàng livestream để quay video để quảng bá sản phẩm tại các chợ.
Các doanh nghiệp, tiểu thương sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ tham gia bán hàng livestream. Các TikToker cũng sẽ được thuê cùng livestream bán hàng chợ Cồn, trong đó, vận động các tiểu thương tổ chức khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác.
Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, chương trình sẽ góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới.
Bên cạnh đó, livestream bán hàng còn giúp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng, áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm nhân rộng tại các chợ truyền thống.
Sở Công Thương Đà Nẵng cũng nêu điều kiện các tổ chức, cá nhân tham gia phải đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa đáp ứng đủ điều kiện nhãn mác, quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.