chuyển đổi số báo chí

Cập nhập tin tức chuyển đổi số báo chí

Đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí theo 5 mức

Theo Bộ Chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí mới được Bộ TT&TT ban hành, các cơ quan báo chí trên cả nước sẽ được đánh giá, xếp hạng theo 5 mức từ yếu đến xuất sắc.

Sẽ định kỳ đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí

Đo lường, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí là nhiệm vụ Bộ TT&TT giao Cục Báo chí chủ trì thực hiện hàng năm. Dự kiến bộ chỉ số đo lường sẽ được ban hành trong quý II.

Phó Thủ tướng: Báo chí phải trở thành hình mẫu trong giao tiếp, ứng xử văn hóa

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, mỗi sản phẩm báo chí phải bảo đảm yếu tố thẩm mỹ, giáo dục, đề cao tính nhân văn, trở thành hình mẫu trong giao tiếp, ứng xử văn hóa trong cộng đồng, nhất là trên môi trường số.

Chuyển đổi số báo chí theo hướng dùng chung nền tảng để tối ưu nguồn lực

Để phát triển báo chí theo hướng đa nền tảng, các đơn vị nên nghĩ tới việc dùng chung dữ liệu và nền tảng để tối ưu nguồn lực.

VietNamNet tròn 25 tuổi

Ngày 19/12/2022, sau 25 năm giữ vị thế báo chính trị hàng đầu cả về công nghệ và nội dung, VietNamNet đứng trước những thách thức lớn và đây cũng là động lực, vận hội để phát triển mạnh mẽ trên hành trình phụng sự bạn đọc.

New York Times và bài học chuyển đổi số ngành báo chí

Năm yếu tố giúp New York Times chuyển đổi số thành công không chỉ áp dụng cho mỗi ngành báo chí và truyền thông mà còn áp dụng được cho tất cả những ngành khác.

"Cơ quan báo chí phải nắm dữ liệu người dùng thay vì lệ thuộc vào các nền tảng số"

Theo Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh, các cơ quan báo chí không thể phụ thuộc quá nhiều vào các nền tảng mà cần chủ động thu thập dữ liệu độc giả để sản xuất và cá nhân hóa các nội dung.

Vietnam Post và tham vọng 1 triệu thuê bao VietNamNet Premium

Lần đầu tiên, một tờ báo điện tử được phát hành thông qua đường bưu điện. Đây cũng chính là cơ hội để tìm kiếm nguồn thu mới cho các cơ quan báo chí Việt Nam trong bối cảnh doanh thu quảng cáo truyền thống suy giảm.