chuyển đổi số nông nghiệp

Cập nhập tin tức chuyển đổi số nông nghiệp

Điều khác biệt để nông dân Nhật thu 40.000 USD, Việt Nam chỉ 1.000 USD

Không có tiềm năng phát triển nông nghiệp như ở Việt Nam, nhưng nhờ ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, một người nông dân Nhật trung bình xuất khẩu nông sản thu được 40.000 USD năm 2019, trong khi Việt Nam là 1.000 USD.

Năm DN bưu chính cung cấp gần 14.600 tấn hàng hóa thiết yếu cho các địa phương chống dịch

Theo số liệu từ 5 doanh nghiệp bưu chính, tính đến hết ngày 7/8, tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp này cung ứng tới người dân các địa phương trên cả nước là 14.584 tấn, tăng 11% so với ngày 6/8.

Sàn Postmart, Vỏ Sò livestream hướng dẫn nông dân phía Nam lên sàn điện tử bán đặc sản

Nhiều loại trái cây đặc sản miền Nam đang vào vụ. Do điều kiện giãn cách, ngoài trực tiếp “cầm tay chỉ việc”, nhân viên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò còn đang hướng dẫn các hộ nông dân cách tạo tài khoản, bán hàng qua Zalo, Zoom, Facebook Livestream…

Đưa 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò trong năm nay

Trước mắt, 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post sẽ tập trung xúc tiến tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò những loại nông sản, trái cây mùa vụ có sản lượng lớn như: nhãn Đồng Tháp, nhãn An Giang, na Tây Ninh, khoai lang tím Vĩnh Long…

Hợp lực tiêu thụ nông sản cho 19 tỉnh miền Nam trong điều kiện giãn cách

“Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu sản phẩm trồng trọt trong điều kiện Covid-19” sẽ được Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp Bộ TT&TT tổ chức vào chiều 29/7, nhằm giải bài toán tiêu thụ nông sản cho 19 tỉnh miền Nam.

Bộ TT&TT duyệt kế hoạch đưa các hộ sản xuất nông nghiệp cả nước lên sàn TMĐT

Vietnam Post và Viettel Post, 2 doanh nghiệp sở hữu các sàn Postmart, Vỏ Sò được Bộ TT&TT giao chủ trì triển khai kế hoạch “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”.

Lợi ích lớn nhưng bắt tay vào làm thì thiếu tiền, thiếu người

Theo báo cáo tổng quan của Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), lộ trình hướng tới nông nghiệp số vào năm 2030.

Vải Bắc Giang vào vụ, các sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán

Tính đến ngày 11/6, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang được bán qua các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart, Sendo và nền tảng Cuccu.vn đã vượt 2.200 tấn, trong đó 2 sàn Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ được 1.986 tấn.

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang

Trong 610 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ qua các sàn Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn, sản lượng vải được bán qua 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính chiếm tới hơn 84%.

Tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang qua hình thức online kết hợp offline

Từ ngày 5/6 đến hết mùa vải 2021, Vietnam Post sẽ phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang trên toàn quốc, theo hình thức trực tiếp và online qua sàn Postmart.

'Chìa khóa' giúp Nhật Bản vực dậy nền nông nghiệp

Dân số già, thiếu lao động, nền nông nghiệp của Nhật Bản đối mặt với vô vàn thách thức, nhưng họ đã vực dậy cả ngành bằng phương thức của riêng mình.

Đơn hàng nông sản trên các sàn Postmart, Vỏ Sò tăng 2 lần trong dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng gây ùn ứ nông sản đến kỳ thu hoạch, bên cạnh áp dụng các biện pháp phòng Covid-19, Vietnam Post và Viettel Post đẩy mạnh hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên tiêu thụ trên các sàn Postmart, Vỏ Sò.

Sàn Postmart mở chiến dịch hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản có tính mùa vụ

Vải thiều Hải Dương, dưa hấu Quảng Bình và mít Thái của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là 3 loại nông sản có tính mùa vụ đầu tiên được Vietnam Post chọn hỗ trợ nông dân tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Postmart.

Vỏ Sò, Postmart sẽ thêm tính năng gắn sản phẩm với thương hiệu từng hộ nông dân

Nhấn mạnh lợi ích của việc gắn sản phẩm với thương hiệu cụ thể của từng gia đình nông dân, cả hai sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart của các doanh nghiệp bưu chính đều cho biết đang triển khai để sớm bổ sung tính năng này.

Người dùng có thể truy xuất thông tin nguồn gốc sản phẩm OCOP

Đây là hệ thống quản lý dữ liệu chung và thống nhất về chương trình OCOP từ trung ương đến địa phương phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, giám sát sản phẩm sau khi được công nhận. 

Thêm 33 nhà cung cấp nông sản trên 2 sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp bưu chính

Trong 10 ngày đầu tháng 4, hai sàn thương mại điện tử của Vietnam Post và Viettel Post đã ghi nhận hơn 2.600 đơn nông sản và có thêm 33 nhà cung cấp sản phẩm nông sản và đặc sản vùng miền mở mới gian hàng.

Trồng rau bằng smartphone, chị nông dân đều tay thu tiền tỷ

Sản phẩm bán ra có mã QR truy xuất nguồn gốc, được bán trong nước và xuất khẩu nhờ vào số hoá nông nghiệp mà người nông dân không còn phải lo kêu gọi “giải cứu”.

Nông dân 4 tỉnh được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hỗ trợ bán online nông sản

Ngoài Hải Dương, dự kiến từ tháng 4/2021, chiến dịch ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh giải cứu sẽ được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của ViettelPost triển khai cả ở Quảng Ninh, Bắc Giang và Khánh Hòa.

Hoạt động hỗ trợ nông dân đưa hàng lên sàn TMĐT sẽ được mở rộng ra nhiều tỉnh

Theo đại diện Viettel Post, Hải Dương chỉ là khởi đầu, là cơ hội để đơn vị kiểm chứng thêm về quy trình hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Quy trình này sẽ được sẽ triển khai rộng trong thời gian tới.

Lượng truy cập các gian hàng nông sản Hải Dương trên sàn TMĐT Vỏ Sò tăng 35%

Cho biết mấy ngày gần đây lượng traffic đổ về các gian hàng nông sản Hải Dương trên sàn Vỏ Sò tăng 35% so với trước, đại diện Viettel Post nhận định người tiêu dùng đang dần có thói quen mua thực phẩm qua các trang thương mại điện tử.