Đầu tư, hoàn thiện hạ tầng dịch vụ viễn thông đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

Thực hiện công cuộc chuyển đổi số quốc gia, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ.

Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Những kết quả đạt được trong CCHC ở Vĩnh Yên không chỉ cho thấy sự quyết liệt trong chỉ đạo mà còn là sự cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo thành phố về việc hiện đại hóa bộ máy hành chính.

'Bộ não số' IOC thúc đẩy chuyển đổi số Hà Nam

Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) Hà Nam được coi là một trong những giải pháp trọng tâm thúc đẩy chuyển đổi số, cũng như xây dựng chính quyền số của tỉnh.

Quảng Ninh 'đi trước, đón đầu' xây dựng hạ tầng 'mềm', hạ tầng số

Trong những năm qua, Quảng Ninh đã “đi trước, đón đầu”, tập trung xây dựng hạ tầng “mềm“, hạ tầng số từng bước đồng bộ, hiện đại phục vụ chuyển đổi số.

Thái Nguyên: Phát triển hạ tầng số, hưởng 'trái ngọt' từ chuyển đổi số

Tính đến cuối năm 2024, toàn bộ các xóm trong tỉnh Thái Nguyên đã được cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng cáp quang, 99,6% số xóm được phủ sóng di động băng rộng 3G/4G.

Phát triển 'Thái Nguyên số, Thái Nguyên xanh và Thái Nguyên hạnh phúc'

Tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Đề án Chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2024-2025. Đề án tập trung vào 5 mũi đột phá trong công tác chuyển đổi số tạo lợi thế cạnh tranh mới cho tỉnh.

Sơn La: Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính

Triển khai thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức sản xuất không chỉ giúp Bưu điện tỉnh nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ, mà còn góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế số trên địa bàn.

Ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch

Ngày 25/12, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức Lễ công bố giới thiệu ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch. Hơn 100 đại biểu đại diện sở, ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch tham dự.

Yên Bái xây dựng xã hội số hạnh phúc

Nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh Yên Bái đã và đang tích cực chuyển đổi số đến tận thôn bản, tổ dân phố. Mỗi địa phương có lộ trình và cách thực hiện khác nhau nhưng đều chung một mục tiêu là mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.

Bắc Ninh: Tạo bước đột phá về chuyển đổi số trong năm 2025

Ngày 20/12, UBND tỉnh tổ chức triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh năm 2025; đẩy mạnh triển khai Sổ Sức khỏe điện tử và cấp phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Cách Viettel Agile giải quyết ‘nỗi đau’ chuyển đổi số của doanh nghiệp

Các điểm nghẽn khiến quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp khó thành công như thiếu đồng thuận, mục tiêu không rõ ràng, phương pháp cứng nhắc… đã được Viettel xác định và khắc phục một cách hiệu quả với phương pháp luận Viettel Agile.

Đưa thông tin chính thống của Chính phủ lên hệ thống truyền thông cơ sở

Thông tin chính thống của Chính phủ sẽ được tuyên truyền, phổ biến đến người dân thông qua hệ thống thông tin nguồn thông tin cơ sở.

Hải Dương đạt nhiều kết quả tích cực trong chuyển đổi số

Trong năm 2024, Hải Dương đã đạt nhiều kết quả tích cực trong nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, tạo đòn bẩy tăng trưởng kinh tế.

Ngành TT&TT tăng tốc, bứt phá, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ TT&TT, năm 2024, ngành TT&TT đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

TP Bà Rịa quyết liệt thực hiện chuyển đổi số

Chiều 24/12, Đảng bộ TP.Bà Rịa tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 28/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Chuyển đổi số, đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính”.

Đáng chú ý

Giúp người nghèo tiếp cận thế giới số

Việc triển khai Chương trình viễn thông công ích trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã đạt được các mục tiêu quan trọng về phổ cập dịch vụ viễn thông cho đồng bào vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

Công chức Việt Nam có trợ lý ảo, người dân sẽ được nhờ

Trợ lý ảo có thể làm thay đổi hệ tri thức, giúp thông minh hóa toàn bộ hệ thống công chức Việt Nam.

Bắc Kạn chú trọng chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã tích cực triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Hỗ trợ hơn 14.000 người dân Bình Dương tiếp cận, sử dụng các dịch vụ số

Chiều 23/12, Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch “Đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (ban chỉ đạo tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới hoạt động

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hướng tới chuyển đổi số được coi là nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp quan trọng để đổi mới phương thức hoạt động của các cấp hội phụ nữ tỉnh Đồng Nai.

Bến Tre nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của cơ quan nhà nước là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Kiên Giang nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến phục vụ chuyển đổi số

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là yếu tố quan trọng và then chốt trong quá trình cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Kiên Giang.

Thanh toán không dùng tiền mặt góp phần chuyển đổi số ở Kiên Giang

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử dựa trên công nghệ số hoặc thanh toán gián tiếp qua tổ chức tín dụng ngày càng được người dân trong tỉnh Kiên Giang ưa chuộng.

Chương Mỹ bứt tốc về đích 'huyện công dân số Thủ đô'

Sau 10 ngày triển khai đợt cao điểm thi đua, Chương Mỹ có gần 88% người dân cài đặt, kích hoạt ứng dụng iHanoi và nhiều khả năng bứt tốc về đích 'huyện công dân số Thủ đô' đúng chỉ đạo của thành phố Hà Nội.

Hà Nội xác định Đề án 06 là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 4288/UBND-KSTTHC triển khai Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 14-12-2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Đề án 06 phục vụ người dân, doanh nghiệp.