Cục Viễn thông

Cập nhập tin tức Cục Viễn thông

Bộ TT&TT tặng bằng khen cho NetNam vì những đóng góp cho ngành TT&TT

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, hành trình 30 năm Internet vào Việt Nam có dấu ấn rõ nét của NetNam.

234.000 thuê bao 2G Only đã bị khóa 2 chiều từ ngày hôm nay

Cục Viễn thông cho biết, tính đến 0h ngày 16/10 vẫn còn 234.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G và đã bị khóa 2 chiều.

Tắt sóng 2G: Nhà mạng phải đặt quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu

Sau ngày 15/10, theo đúng quy định, khoảng 700.000 thuê bao 2G Only sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ hai chiều. Đại diện Cục Viễn thông nhấn mạnh, nhà mạng cần tiếp tục phân tích hành vi khách hàng để bảo đảm quyền lợi tốt nhất.

Tắt sóng 2G trước giờ G: Còn dưới 1% thuê bao 2G Only, được bảo lưu tài khoản 2 tháng

Đại diện của ba nhà mạng lớn gồm Viettel, MobiFone và VinaPhone khẳng định những thuê bao 2G chưa kịp chuyển đổi sau thời điểm 15/10 sẽ bị chặn thiết bị nhưng vẫn được giữ lại tài khoản thuê bao.

Bộ TT&TT trao giấy chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G cho Viettel

Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết: Lễ trao giấy chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G cho Viettel là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển công nghệ viễn thông của quốc gia.

Ba ngày chặn 5.400 điện thoại 'cục gạch' 2G nhập mạng

Theo công bố của Cục Viễn thông, mỗi tháng vẫn có khoảng 300.000 điện thoại “cục gạch” 2G nhập mạng làm ảnh hưởng đến lộ trình tắt sóng 2G.

Thu hồi đầu số của SPT do không nộp phí kho số viễn thông

Cục Viễn thông đã thông báo thu hồi kho số viễn thông đã phân bổ cho SPT do không nộp phí sử dụng kho số viễn thông.

Hạ tầng số Việt Nam là không gian hoạt động mới của các nhà mạng

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh Cục Viễn thông phải thúc đẩy xây dựng hạ tầng số dung lượng siêu lớn, băng thông siêu rộng, hạ tầng xanh, thông minh, hạ tầng mở và an toàn.

Dừng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động qua hình thức online

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi các nhà mạng, thông báo dừng thử nghiệm triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trực tuyến.

Cục Viễn thông sẽ làm việc với Gmobile để đảm bảo quyền lợi khách hàng

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, đơn vị sẽ làm việc với Gtel để yêu cầu đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và cung cấp dịch vụ đúng tiêu chuẩn.

Cục Viễn thông yêu cầu Gmobile báo cáo vụ thuê bao tê liệt nhiều tháng

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đang yêu cầu Gmobile báo cáo về việc thuê bao của họ bị cắt sóng nhiều tháng khiến khách hàng bức xúc.

Thêm tuyến cáp biển AAE-1 kết nối Internet Việt Nam với quốc tế được sửa xong

Với việc sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 vừa được khắc phục xong, đến nay có 3/5 tuyến cáp biển kết nối Việt Nam với quốc tế đã khôi phục hoạt động bình thường.

Đăng ký SIM cho con và bố mẹ có phải chuẩn hóa thông tin không?

Cục Viễn thông cho biết, đối với người dưới 14 tuổi hoặc người được giám hộ thì việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung phải do cha, mẹ hoặc người giám hộ thực hiện.

Gần 3 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa nếu chưa chuẩn hóa thông tin

Cục Viễn thông cho biết, sau hơn 10 ngày triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin cá nhân, nhưng vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện.

Chưa có căn cước công dân có phải chuẩn hóa thông tin thuê bao không?

Cục Viễn thông cho biết, khách hàng chưa có căn cước công dân, nhưng nhận được tin nhắn của nhà mạng, thì vẫn phải chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Công bố số điện thoại nhà mạng gọi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Cục Viễn thông yêu cầu khách hàng chỉ thực hiện theo thông báo cập nhật từ các kênh chính thức của nhà mạng cho mục đích nhắn tin, gọi điện đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nhà mạng được cung cấp thông tin khách hàng trong trường hợp nào?

Doanh nghiệp viễn thông không được tiết lộ thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ trừ khi được họ đồng ý hoặc có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Cuộc gọi mạo danh Cục Viễn thông dồn dập tấn công khách hàng

Lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều đối tượng đã mạo danh Cục Viễn thông gọi điện cho người dùng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhà mạng nhắn tin có định danh để tránh khách hàng bị lừa đảo

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng triển khai các biện pháp truyền thông qua nhắn tin thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao phải có định danh, hoặc số điện thoại chăm sóc khách hàng để tránh việc bị mạo danh.

Đề xuất đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu phát hiện nhà mạng sai phạm

Cục Viễn thông sẽ tổ chức giám sát, kiểm tra các nhà mạng, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới và đề nghị đình chỉ việc phát triển thuê bao này nếu có sai phạm.