Ngày 26/9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hội chợ Du lịch Nhật Bản – Tourism EXPO Japan 2024.
Hội chợ diễn ra từ ngày 26 - 29/9 tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, Nhật Bản, được đánh giá là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, được tổ chức thường niên từ 2014.
Năm nay, hội chợ dự kiến thu hút hơn 180.000 lượt khách và 1.200 nhà triển lãm đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hội thảo du lịch, họp báo giới thiệu điểm đến và tham quan công chúng.
Gian hàng Danang FantastiCity & Vietnam Airlines có diện tích 36m2 tại vị trí R-197, nằm trong khu vực điểm đến châu Á, cạnh các gian hàng du lịch của Thái Lan, Indonesia, Philippines,…
Đây là không gian giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch của Đà Nẵng, hàng không và là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm.
Lễ cắt băng khai trương gian hàng có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Minh – Công sứ - Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Ito Kazuhiro, Giám đốc Trung tâm quốc tế, Hiệp hội đại lý du lịch Nhật Bản (JATA) cùng các doanh nghiệp.
Trong chương trình làm việc, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ có các cuộc gặp với đại diện hiệp hội, doanh nghiệp du lịch Nhật Bản cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng biển, văn hóa, du lịch MICE, golf cao cấp, du lịch học đường,...
Nhật Bản là thị trường khách du lịch truyền thống và ổn định của Đà Nẵng. Trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đạt 121.000 lượt, tương đương với tổng lượng khách Nhật Bản năm 2023. Hiện Vietnam Airlines khai thác chặng bay Narita – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/1 tuần.