Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ ba vào năm 2019, Mercedes-Benz GLS nhanh chóng được nhiều đại gia trên toàn cầu ưa chuộng. Thị trường Việt Nam không ngoại lệ khi mẫu GLS 450 xuất hiện trên đường phố nhiều hơn đáng kể so với đối thủ BMW X7. Nhiều chủ xe thậm chí chi tiền tỷ để nâng cấp GLS lên phiên bản Maybach với trang bị và thiết kế sang trọng hơn.
Mới đây, một đại gia Hà Nội đã mạnh tay chi hơn nửa tỷ đồng để nâng cấp chiếc Mercedes-Benz GLS 450. Đặc biệt hơn, gói độ trên chiếc SUV này mang thiết kế của bản nâng cấp trên mẫu Mercedes-Maybach GLS 480 2024. Đây là chiếc GLS hiếm hoi ở Việt Nam độ thành siêu SUV Maybach tính đến thời điểm hiện tại.
Mercedes-Maybach GLS 2024 hiện chưa có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, bản tiền nhiệm của Maybach GLS 480 đang có giá bán 8,469 tỷ đồng, cao hơn 3,33 tỷ so với Mercedes-Benz GLS 450. Đây là lý do khiến nhiều người dùng chọn cách nâng cấp GLS tiêu chuẩn lên bản Maybach, giúp tiết kiệm không dưới 2 tỷ đồng.
Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Hồng Sơn - đại diện đơn vị độ xe Nam Anh Racing, cho biết, chi phí của gói nâng cấp trên chiếc xe này lên tới 750 triệu đồng, trong đó không gian nội thất chiếm gần 70% chi phí. Thời gian hoàn thiện gói độ khoảng 15 ngày.
Về cơ bản, Mercedes-Maybach GLS bản nâng cấp và bản tiền nhiệm vẫn giữ nguyên kiểu dáng, chỉ thay đổi nhẹ ở đầu và đuôi xe. Riêng bộ bodykit trong gói độ này có giá khoảng 50 triệu đồng.
Cản trước làm tách biệt hốc gió hai bên thay vì mạ crôm và nối liền như Maybach bản cũ. Đặc biệt hơn, bên trong hốc gió gồm nhiều logo Mercedes-Maybach đặt xe đối xứng nhau, giúp dễ dàng phân biệt bản Maybach hơn. Ốp cản trước cũng lược bớt hai trụ mạ crôm chính giữa.
Mặt ca-lăng gồm hai thanh nan ngang to bản của GLS 450 thay bằng kiểu nhiều nan dọc mạ crôm sáng bóng, trên cùng có dòng chữ “Maybach”. Cụm đèn chiếu sáng trên bản nâng cấp vẫn giữ nguyên giao diện, do đó chi tiết này không nâng cấp.
Bản facelift của GLS Maybach 2024 chỉ thay đổi giao diện cụm đèn hậu, vì vậy chủ xe lựa chọn chỉ độ lại cản sau của Maybach bản cũ và không độ lại đèn hậu giao diện mới.
Trụ D của xe bổ sung thêm logo Maybach giống như bản “xịn”. Bên cạnh đó, bậc cửa cố định cũng đổi sang loại bậc điện tự động đóng/mở khi lên xuống xe. Món đồ này có giá khoảng 30 triệu đồng.
Bộ mâm 5 chấu nguyên bản trên Mercedes-Benz GLS 450 có phần “cơ bắp” được chủ xe chọn nâng cấp lên bộ mâm Maybach với thiết kế đa chấu, hoàn thiện hai tông màu sáng – tối cùng kích thước lên tới 22 inch. Tổng chi phí cho “dàn chân” này bao gồm cả bộ lốp mới lên tới 160 triệu đồng.
Khoang nội thất xe tiêu tốn của chủ xe số tiền khoảng 450 triệu đồng, nhưng không nâng cấp hàng ghế sau từ 3 chỗ ngồi lên 2 chỗ ngồi độc lập như bản Maybach "xịn". Bộ ghế mới trang bị thêm tính năng làm mát (có giá 20 triệu đồng), ngăn cách bằng tựa tỳ tay di động có thể đóng/mở thủ công và tích hợp màn hình điều khiển. Trên lưng hàng ghế trước lắp thêm màn hình giải trí cho hành khách ngồi sau.
Bên cạnh đó, chiếc GLS 450 độ Maybach còn bổ sung thêm công nghệ an toàn gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (giá 30 triệu đồng) và hệ thống cảnh báo áp suất lốp (giá 10 triệu đồng).
Bên dưới nắp ca-pô của chiếc SUV hạng sang là động cơ I6 dung tích 3.0L, sản sinh công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hệ thống EQ Boost tăng thêm 22 mã lực và 250 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp.
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!